Hỏi: BIDV hỗ trợ khách hàng dùng Internet Banking trong thời gian giãn cách
Chi tiết câu hỏi
Trả lời
Ngân hàng Nhà nước Việt Nam trả lời vấn đề này như sau:
Ngân hàng Nhà nước đã có Công văn số 6040/NHNN-TT ngày 24/8/2021 yêu cầu ngân hàng BIDV căn cứ quy định pháp luật hiện hành để xử lý, hỗ trợ công dân ở khu vực có dịch COVID-19 khi sử dụng dịch vụ ngân hàng qua Internet.
Theo trả lời của BIDV, đối với trạng thái tài khoản Smartbanking của ông Phan Tam Đa: Qua thực hiện rà soát, khách hàng đã đăng ký ứng dụng BIDV Smartbanking từ năm 2018. Hiện tại ứng dụng BIDV Smartbanking của khách hàng đang trong trạng thái hoạt động (Active). Trong khoảng thời gian từ 1/6/2021 đến nay, tài khoản của khách hàng sử dụng bình thường, không thấy phát sinh bất kỳ yêu cầu mở khóa, gửi và cấp lại mật khẩu.
Hiện khách hàng đang thực hiện liên kết thành công với 3 ví điện tử và các ví đều đang ở trạng thái hoạt động. Hình thức liên kết và xác thực các ví đều xác thực qua ứng dụng BIDV Smartbanking.
Về quy trình xử lý và hỗ trợ khách hàng sử dụng dịch vụ Internet Banking trong thời điểm thực hiện giãn cách xã hội theo Chỉ thị số 16/CT-TTg của Thủ tướng Chính phủ: Trong bối cảnh giãn cách xã hội, để hỗ trợ khách hàng nhưng vẫn đảm bảo an toàn tài sản, BIDV đã xây dựng và ban hành quy trình về việc mở khóa ứng dụng SmartBanking qua tổng đài Trung tâm chăm sóc khách hàng. Với số lượng khách hàng lớn, cần có sự chuẩn bị nhân sự để phục vụ khách hàng, BIDV xây dựng lộ trình xử lý như sau:
- Trong tháng 8/2021, BIDV đã thực hiện gửi tin nhắn cho tệp khách hàng bị khóa ứng dụng trong tháng 7/2021, hướng dẫn khách hàng liên hệ trung tâm chăm sóc khách hàng để được mở khóa cấp lại mật khẩu.
- Trong tháng 9/2021, trung tâm chăm sóc khách hàng của BIDV chủ động gọi điện cho các khách hàng bị khóa ứng dụng từ 1/6/2021 (thời điểm lệnh giãn cách được ban hành tại nhiều địa bàn tỉnh/thành phố) và xác thực mở khóa cho khách hàng, ưu tiên gọi trước cho địa bàn bị phong tỏa.
- Với tệp khách hàng còn lại, các khách hàng có thể liên hệ trực tiếp với trung tâm chăm sóc khách hàng để được hủy ứng dụng, sau đó khách hàng chủ động đăng ký lại qua kênh trực tuyến theo đúng quy trình xác thực qua các kênh trực tuyến của BIDV.
Như vậy, đối với các trường hợp khách hàng bị khóa tài khoản SmartBanking trong thời gian từ 1/6/2021 đến nay, BIDV sẽ chủ động gọi điện hướng dẫn khách hàng (ưu tiên địa bàn bị phong tỏa) để xác thực mở khóa trong tháng 9/2021.
Câu hỏi xem nhiều nhất
Áp dụng 5 bảng lương mới khi cải cách tiền lương
Điều kiện cán bộ xã hưởng phụ cấp kiêm nhiệm
Yêu cầu trình độ đào tạo chức danh Kỹ thuật y hạng III
Trường hợp nào công chức đương nhiên thôi giữ chức vụ?
Mã ngạch V.05 có được phụ cấp nghề Y mức 100%?
Có được tự chuyển đất trồng cây sang đất phi nông nghiệp?
Tìm kiếm