Hỏi: Trách nhiệm của doanh nghiệp với bảo hiểm thất nghiệp
Chi tiết câu hỏi
Trả lời
Theo quy định tại Khoản 3, 4, 5 Điều 20 của Thông tư số 32/2010/TT- BLĐTBXH ngày 25/10/2010 của Bộ Lao động-Thương binh và Xã hội, khi chấm dứt hợp đồng lao động đối với người lao động của công ty, công ty ông Tuân phải thực hiện như sau:
- Cung cấp bản sao hợp đồng lao động, hợp đồng làm việc hoặc xác nhận về việc đơn phương chấm dứt hợp đồng lao động, hợp đồng làm việc hoặc xác nhận về việc người lao động bị mất việc làm cho người lao động chậm nhất 2 ngày kể từ ngày người lao động mất việc làm hoặc chấm dứt hợp đồng lao động, hợp đồng làm việc; thực hiện việc xác nhận hoặc chốt sổ BHXH cho người lao động để người lao động kịp hoàn thiện hồ sơ hưởng BHTN theo quy định.
- Cung cấp thông tin cho người lao động về việc đóng BHTN sau 2 ngày (tính theo ngày làm việc) kể từ ngày người lao động yêu cầu.
- Hướng dẫn người lao động khi bị mất việc làm hoặc chấm dứt hợp đồng lao động, hợp đồng làm việc để người lao động đăng ký thất nghiệp, nộp hồ sơ hưởng BHTN với Trung tâm Giới thiệu việc làm theo quy định.
Câu hỏi xem nhiều nhất
Gói mua sắm thường xuyên có được áp dụng chỉ định thầu?
Điều kiện nghỉ hưu trước tuổi do tinh giản biên chế
Có làm được thủ tục hưởng BHXH một lần trên VssID không?
Cách tính mức hưởng trợ cấp tuất một lần
Thời gian đi học tập trung có được phụ cấp ưu đãi nghề?
Hợp đồng tương tự trong đấu thầu được quy định như thế nào?
Tìm kiếm