Gửi câu hỏi
Bảo hiểm xã hội - Bảo hiểm y tế - Bảo hiểm thất nghiệp

Hỏi: Trách nhiệm của doanh nghiệp với bảo hiểm thất nghiệp

Lê Xuân Tuân - 10:42 14/11/2014

Chi tiết câu hỏi

Công ty của tôi có trụ sở tại TP Biên Hòa, tỉnh Đồng Nai và các chi nhánh, văn phòng đại diện trong cả nước. Công ty đang đóng BHXH, BHYT và BHTN cho người lao động tại BHXH TP. Biên Hòa. Xin hỏi, nếu người lao động của công ty ông làm việc và có hộ khẩu thường trú tại tỉnh khác thì khi chấm dứt hợp đồng lao động, công ty phải làm những thủ tục gì để người lao động được hưởng BHTN tại nơi đăng ký hộ khẩu thường trú?

Trả lời

BHXH Việt Nam trả lời vấn đề này như sau:

Theo quy định tại Khoản 3, 4, 5 Điều 20 của Thông tư số 32/2010/TT- BLĐTBXH ngày 25/10/2010 của Bộ Lao động-Thương binh và Xã hội, khi chấm dứt hợp đồng lao động đối với người lao động của công ty, công ty ông Tuân phải thực hiện như sau:

 - Cung cấp bản sao hợp đồng lao động, hợp đồng làm việc hoặc xác nhận về việc đơn phương chấm dứt hợp đồng lao động, hợp đồng làm việc hoặc xác nhận về việc người lao động bị mất việc làm cho người lao động chậm nhất 2 ngày kể từ ngày người lao động mất việc làm hoặc chấm dứt hợp đồng lao động, hợp đồng làm việc; thực hiện việc xác nhận hoặc chốt sổ BHXH cho người lao động để người lao động kịp hoàn thiện hồ sơ hưởng BHTN theo quy định.

- Cung cấp thông tin cho người lao động về việc đóng BHTN sau 2 ngày (tính theo ngày làm việc) kể từ ngày người lao động yêu cầu.

- Hướng dẫn người lao động khi bị mất việc làm hoặc chấm dứt hợp đồng lao động, hợp đồng làm việc để người lao động đăng ký thất nghiệp, nộp hồ sơ hưởng BHTN với Trung tâm Giới thiệu việc làm theo quy định.

Gửi câu hỏi

Tìm kiếm nhanh

Từ khóa
Tìm trong
Tìm kiếm
Top