Đơn vị của tôi hiện lập hồ sơ chấp thuận thiết kế và phương án tổ chức thi công, cấp phép thi công nút giao đấu nối vào quốc lộ, theo ý kiến của các cơ quan liên quan, đơn vị phải có văn thỏa thuận quy hoạch các điểm đấu nối được Bộ Giao thông vận tải chấp thuận thì mới thực hiện các bước tiếp theo. Xin hỏi, đầu nối đường nhánh vào quốc lộ nằm trong phạm vi đô thị phải thoả thuận với Bộ Giao thông vận tải theo quy định tại Khoản 2, Điều 20 Thông tư số 50/2015/TT-BGTVT hay thực hiện theo quy hoạch đã được cơ quan có thẩm quyền phê duyệt? Ngoài ra, đơn vị tôi cũng đang làm hồ sơ cấp phép thi công hệ thống điện sinh hoạt tại khu đô thị, trong đó có tuyến đường do Sở Giao thông vận tải quản lý. Theo Điểm b, Khoản 2, Điều 7 Thông tư số 50/2015/TT-BGTVT, trong trường hợp đường bộ đi qua khu vực nội thành, nội thị, giới hạn khoảng cách an toàn đường bộ theo chiều ngang bằng bề rộng của chỉ giới đường bộ theo quy hoạch được cấp có thẩm quyền phê duyệt.Căn cứ quy định nêu trên, có ý kiến cho rằng vị trí tuyến cấp điện theo thiết kế được duyệt không phù hợp và giới hạn khoảng cách an toàn đường bộ theo chiều ngang phải bằng bề rộng của chỉ giới đường đỏ theo quy hoạch (24m). Tuy nhiên, tuyến cấp điện thiết kế đi trên hè phố tuyến đường, chỉ cách mép bó vỉa hè 0,5m, cách tim tuyến đường 7,5m. Xin hỏi, trong trường hợp này giải quyết như thế nào?
Xem chi tiết