Gửi câu hỏi
Lao động - Tiền lương

Hỏi: Căn cứ xét duyệt hỗ trợ người mắc COVID-19

Lưu Trung Hậu - 14:50 27/03/2024

Chi tiết câu hỏi

Gia đình tôi có 5 người mắc COVID-19, có giấy xác nhận tình trạng bệnh cách ly tại nhà. Gia đình tôi đã đăng ký danh sách 5 người, có Trạm Y tế xác nhận. Nay gia đình được phường thông báo lĩnh tiền hỗ trợ. Khi đi lĩnh tiền thì vợ tôi bị sai năm sinh, được hướng dẫn qua Tết đăng ký lại danh sách, một người là con gái lớn của tôi lại không có trong danh sách nhận hỗ trợ. Đề nghị cấp có thẩm quyền xem xét, hướng dẫn cập nhật lại tên của con tôi vào danh sách nhận hỗ trợ.

Trả lời

UBND phường Tân Hưng, Quận 7, TPHCM trả lời vấn đề này như sau:

UBND Phường đã chỉ đạo cán bộ phụ trách tiếp nhận ý kiến phản ánh của người dân đề nghị hỗ trợ người điều trị COVID-19, cách ly y tế theo Quyết định số 33/2021/QĐ-TTg của Thủ tướng Chính phủ rà soát, kiểm tra việc tiếp nhận hồ sơ của người dân.

Qua rà soát, kiểm tra, tại thời điểm thông báo đến khi kết thúc thời gian tiếp nhận hồ sơ (ngày 31/1/2022), UBND phường Tân Hưng chỉ nhận được hồ sơ của 4 thành viên trong gia đình ông Lưu Trung Hậu.

Đối với trường hợp sinh năm 2010 còn lại trong gia đình ông Lưu Trung Hậu, UBND phường Tân Hưng không nhận được hồ sơ đề nghị hỗ trợ người điều trị COVID-19, cách ly y tế theo quy định. Trên cơ sở đó, UBND phường không có căn cứ để xét duyệt hồ sơ của con ông Hậu theo Quyết định số 33/2021/QĐ-TTg của Thủ tướng Chính phủ.

Gửi câu hỏi

Tìm kiếm nhanh

Từ khóa
Tìm trong
Tìm kiếm
Top