Gửi câu hỏi
Giao thông - Xây dựng - Tài nguyên - Môi trường

Hỏi: Có được xây lán trại trên đất nông nghiệp giao khoán?

Hồ Văn Công - 08:05 14/03/2019

Chi tiết câu hỏi

Gia đình tôi được Công ty Cà phê Ea Tiêu giao khoán đất. Trong quá trình canh tác, gia đình tôi xây dựng 1 kho chứa nông cụ, nông sản trên khuôn viên đất với diện tích 3x4m, xây gạch, lợp tôn. Theo Nghị định 01/NĐ-CP ngày 14/1/1995 thì bên nhận khoán được xây dựng lán, trại tạm phục vụ nhu cầu sản xuất, tuy nhiên hợp đồng không quy định về việc này. Tôi xin hỏi, gia đình tôi xây dựng như thế là đúng hay sai và lán, trại tạm được quy định về diện tích, kiểu cách như thế nào?

Trả lời

Sở Xây dựng tỉnh Đắk Lắk trả lời vấn đề này như sau:

Theo Điểm b, Khoản 1, Điều 8 Nghị định số 01/NĐ-CP ngày 4/1/1995 của Chính phủ ban hành quy định về việc giao khoán đất sử dụng vào mục đích sản xuất nông nghiệp, lâm nghiệp và nuôi trồng thủy sản trong các doanh nghiệp Nhà nước quy định: “Bên khoán được làm lán trại để bảo vệ sản xuất, cất giữ dụng cụ, vật tư sản xuất;…”.

Như vậy, việc gia đình ông Hồ Văn Công xây dựng 1 căn nhà nhỏ với diện tích 12 m2 (S = 3 x 4 = 12m2), bằng vật liệu gạch xây và mái lợp tôn để cất giữ nông cụ, vật tư sản xuất phục vụ cho sản xuất nông nghiệp trên khuôn viên đất được Công ty Cà phê Ea Tiêu giao khoán là phù hợp quy định tại Điểm b, Khoản 1, Điều 8 Nghị định số 01/NĐ-CP.

Gửi câu hỏi

Tìm kiếm nhanh

Từ khóa
Tìm trong
Tìm kiếm
Top