Gửi câu hỏi
Tài chính - Ngân hàng - Đầu tư - Công Thương

Hỏi: Điều kiện năng lực với liên danh nhà thầu tư vấn

Nguyễn Đức Vũ - 07:51 06/08/2018

Chi tiết câu hỏi

Gói thầu tư vấn có cấp công trình là cấp I. Trong liên danh nhà thầu tư vấn thì thành viên đứng đầu liên danh A có đầy đủ năng lực đáp ứng hồ sơ mời thầu, nhà thầu thành viên liên danh B (ví dụ: Tham gia phần khảo sát) lại không đáp ứng được điều kiện của hồ sơ dự thầu đối với gói thầu (chưa từng khảo sát công trình cấp I, và có một công trình cấp II). Tôi xin hỏi, vậy liên danh đó có đáp ứng yêu cầu hay không? Trong trường hợp được đáp ứng, thành viên liên danh B có được chấp nhận tham gia gói thầu hay không?

Trả lời

Bộ Kế hoạch và Đầu tư trả lời vấn đề này như sau:

Theo hướng dẫn tại Mục 23 Chương I và Điểm g, Khoản 1 Mục 1 Chương III Mẫu hồ sơ mời thầu dịch vụ tư vấn ban hành kèm theo Thông tư số 01/2015/TT-BKHĐT ngày 14/2/2015 của Bộ Kế hoạch và Đầu tư thì nhà thầu phải có đủ điều kiện năng lực hoạt động theo quy định của pháp luật chuyên ngành (nếu có).

Đối với nhà thầu liên danh thì năng lực, kinh nghiệm của liên danh được tính là tổng năng lực, kinh nghiệm của các thành viên liên danh, tuy nhiên năng lực, kinh nghiệm của mỗi thành viên chỉ xét theo phạm vi công việc mà mỗi thành viên đảm nhận trong liên danh.

Đối với vấn đề của ông Vũ, trường hợp bất kỳ thành viên nào trong liên danh không đáp ứng về năng lực, kinh nghiệm thì nhà thầu liên danh được đánh giá là không đáp ứng yêu cầu.

Gửi câu hỏi

Tìm kiếm nhanh

Từ khóa
Tìm trong
Tìm kiếm
Top