Gửi câu hỏi
Lao động - Tiền lương

Hỏi: Điều kiện tham gia sát hạch nâng ngạch

Triệu Tiến Vương - 10:14 20/10/2017

Chi tiết câu hỏi

Năm 2009, tôi được tuyển vào làm công chức Tư pháp - Hộ tịch của UBND xã Hòa Bình, huyện Hoành Bồ, tỉnh Quảng Ninh, được hưởng lương Trung cấp. Đến năm 2010, tôi được cử đi học lớp Đại học Hành chính theo Quyết định số 1465-QĐ/HU ngày 17/3/2010 của Huyện ủy Hoành Bồ. Năm 2014, tôi được cấp bằng tốt nghiệp. Căn cứ theo Điểm d, Khoản 2, Điều 2 của Thông tư liên tịch số 03/2010/TTLT-BNV-BTC-BLĐTB&XH quy định "Cán bộ cấp xã đã được xếp lương theo một trong các ngạch công chức hành chính quy định tại Khoản 2 điều này. Nếu sau đó có thay đổi về trình độ đào tạo chuyên môn, nghiệp vụ do cơ quan, tổ chức có thẩm quyền quyết định cử đi đào tạo thì kể từ ngày được cấp bằng tốt nghiệp được xếp lương theo trình độ đào tạo chuyên môn, nghiệp vụ mới". Hiện nay, tôi vẫn đang hưởng lương Trung cấp, chưa được hưởng lương Đại học. Vậy tôi muốn hỏi: Tôi có được xét nâng ngạch theo Điểm d, Khoản 2, Điều 2 của Thông tư liên tịch số 03/2010/TTLT-BNV-BTC-BLĐTB&XH hay không? 

Trả lời

Sở Nội vụ tỉnh Quảng Ninh trả lời vấn đề này như sau:

Trường hợp của ông là công chức cấp xã. Theo quy định tại Khoản 4, Điều 3, Thông tư liên tịch số 03/2010/TTLT-BNV-BTC-BLĐTB&XH: “Công chức cấp xã đã được xếp lương theo một trong các ngạch công chức hành chính quy định tại Khoản 1 Điều này, nếu sau đó có thay đổi về trình độ đào tạo chuyên môn, nghiệp vụ do cơ quan, tổ chức có thẩm quyền quyết định cử đi đào tạo thì kể từ ngày được cấp bằng tốt nghiệp được xếp lương theo trình độ đào tạo chuyên môn, nghiệp vụ mới”.

Để nâng cao chất lượng đội ngũ, tỉnh Quảng Ninh quy định việc nâng ngạch đối với cán bộ, công chức cấp xã được thực hiện thông qua hình thức thẩm định hồ sơ kết hợp phỏng vấn, kiểm tra hiểu biết về kiến thức chung và nghiệp vụ chuyên ngành (theo Hướng dẫn số 1964/HD-SNV ngày 10/12/2015 của Sở Nội vụ)

Như vậy, trường hợp của ông đủ điều kiện tham gia sát hạch nâng ngạch.

Gửi câu hỏi

Tìm kiếm nhanh

Từ khóa
Tìm trong
Tìm kiếm
Top