Gửi câu hỏi
Giao thông - Xây dựng - Tài nguyên - Môi trường

Hỏi: Doanh nghiệp nước ngoài có được mua nhà tại Việt Nam?

Vương Thị Quyên - 09:17 28/04/2016

Chi tiết câu hỏi

Công ty chúng tôi 100% vốn nước ngoài, nhà máy tại tỉnh Long An. Do nhu cầu mở rộng và quảng bá thương hiệu, chúng tôi có kế hoạch mở văn phòng đại diện tại TP. Hồ Chí Minh và để lâu dài, chúng tôi muốn mua lại một căn nhà để làm Văn phòng đại diện. Vậy xin hỏi, chúng tôi có thể sở hữu căn nhà đó không? Nếu được, thì chúng tôi có thể tận dụng cho thuê lại các tầng mà chúng tôi không sử dụng không?

Trả lời

Bộ Xây dựng trả lời vấn đề này như sau:

Khoản 2, Điều 14 Luật Kinh doanh bất động sản quy định, “… Người Việt Nam định cư ở nước ngoài, doanh nghiệp có vốn đầu tư nước ngoài được mua, thuê mua nhà, công trình xây dựng để sử dụng làm văn phòng làm việc, cơ sở sản xuất kinh doanh, dịch vụ theo đúng công năng sử dụng của nhà, công trình xây dựng đó”. Như vậy, công ty của bà Quyên có thể sở hữu căn nhà đó.

Theo Khoản 3, Điều 11 Luật Kinh doanh bất động sản quy định về phạm vi kinh doanh của doanh nghiệp có vốn đầu tư nước ngoài thì, chỉ cho phép thuê nhà, công trình xây dựng để cho thuê lại. Vì vậy, doanh nghiệp có vốn đầu tư nước ngoài được phép sở hữu nhà, công trình xây dựng để sử dụng, nhưng không được phép kinh doanh.

Gửi câu hỏi

Tìm kiếm nhanh

Từ khóa
Tìm trong
Tìm kiếm
Top