Gửi câu hỏi
Tài chính - Ngân hàng - Đầu tư - Công Thương

Hỏi: Thẩm quyền cho thuê tài sản công

Hoàng Nam - 08:04 02/11/2018

Chi tiết câu hỏi

Tôi đang công tác tại Trung tâm phát triển quỹ đất là đơn vị sự nghiệp công lập. Hiện đơn vị tôi đang quản lý 1 cơ sở nhà, đất thuộc vùng 1 di tích. Đơn vị có công trình đang sử dụng làm nhà khách, tuy nhiên vì hoạt động không hiệu quả nên xuống cấp trầm trọng. Theo đó, tỉnh giao đơn vị tôi lập đề án để đấu giá cho thuê tài sản nêu trên thực hiện dự án đầu tư: Một phần để làm một điểm di tích theo mô hình di tích cũ, một phần để kinh doanh dịch vụ (dịch vụ du lịch, lưu trú, trị liệu). Quá trình thực hiện có cải tạo, sửa chữa nhỏ trên cơ sở hiện trạng, phù hợp với công năng, mô hình di tích, không xây dựng mới làm thay đổi kết cấu chính của công trình. Cho tôi hỏi, sử dụng cơ sở trên để thực hiện cho thuê có phù hợp với quy định và thẩm quyền để phê duyệt nội dung này là cơ quan nào? Trong quá trình thực hiện cần có cần lưu ý thêm nội dung gì?

Trả lời

Bộ Tài chính trả lời vấn đề này như sau:

Theo Điều 44 Nghị định số 151/2017/NĐ-CP ngày 26/12/2017 của Chính phủ quy định chi tiết một số điều của Luật Quản lý, sử dụng tài sản công thì Sở Tài chính là cơ quan xem xét, cho ý kiến về Đề án sử dụng tài sản công vào mục đích kinh doanh, cho thuê đối với đơn vị sự nghiệp công lập thuộc địa phương quản lý.

Vì vậy, đề nghị ông Nam báo cáo cơ quan có công văn gửi Sở Tài chính tỉnh Thừa Thiên - Huế để được hướng dẫn thực hiện theo đúng quy định của pháp luật.

Gửi câu hỏi

Tìm kiếm nhanh

Từ khóa
Tìm trong
Tìm kiếm
Top