Giáo dục- Đào tạo - Y tế

Hỏi: Chuyên gia nhập cảnh sau cách ly phải theo dõi sức khỏe tại nơi lưu trú

Trần Hà Văn - 07:36 13/12/2021

Chi tiết câu hỏi

Công ty của tôi tại tỉnh Hà Tĩnh chuẩn bị đón 30 kỹ sư từ Nhật Bản sang Việt Nam. Theo quy định người nước ngoài nhập cảnh phải cách ly 21 ngày tập trung, 7 ngày theo dõi tại nhà. Vậy, các kỹ sư nhập cảnh tại TP. Hà Nội sau 21 ngày cách ly tập trung thì 7 ngày theo dõi tại nhà là ở Hà Nội hay ở Hà Tĩnh?

Trả lời

Bộ Y tế trả lời vấn đề này như sau:

Sau khi cách ly tập trung, cơ quan chức năng sẽ tiến hành làm thủ tục bàn giao cho địa phương nơi lưu trú của người nhập cảnh để thực hiện việc theo dõi sức khỏe tại nhà hoặc nơi lưu trú.

Việc di chuyển từ khu cách ly tập trung về nơi lưu trú bằng phương tiện vận tải đường bộ: Yêu cầu đi bằng xe riêng (do người hoàn thành cách ly hoặc cơ quan sử dụng người nhập cảnh hoặc chủ cơ sở cách ly tập trung hoặc địa phương bố trí).

Xe phải được đăng ký trước với đơn vị quản lý khu cách ly tập trung, không tổ chức đưa đón đông người (chỉ gồm lái xe hoặc người giám sát đi cùng).

Người hoàn thành cách ly, lái xe hoặc người đi cùng (nếu có) phải đeo khẩu trang trong suốt quá trình di chuyển, bố trí, sử dụng thường xuyên dung dịch sát khuẩn tay khi lên, xuống xe và trong suốt quá trình di chuyển.

Để cập nhật thông tin tiêm chủng hoặc thông tin đã khỏi bệnh, Công ty cần liên hệ trực tiếp đến cơ sở khám chữa bệnh (nơi trực tiếp điều trị bệnh nhân mắc COVID-19) hoặc trung tâm tiêm chủng (nơi đã thực hiện tiêm chủng) để yêu cầu các cơ sở cập nhật tình trạng trên hệ thống. Để biết thêm thông tin, Công ty có thể hệ tổng đài 19009095.