Giáo dục- Đào tạo - Y tế

Hỏi: Có được lựa chọn cơ sở cách ly tập trung?

Lê Hồng Đức - 08:58 22/12/2021

Chi tiết câu hỏi

Gia đình tôi có người thân là F1, phải đi cách ly tập trung. Tôi thấy khu cách ly tập trung không bảo đảm điều kiện, nguy cơ lây nhiễm chéo cao vì vậy đã đề nghị huyện cho phép được cách ly tại khách sạn. Tuy nhiên huyện Bảo Lâm cho biết, không có cơ sở khách sạn để cách ly. Tôi xin cách ly tại khách sạn của TP. Bảo Lộc nhưng cũng không được. Tôi xin hỏi, người phải đi cách ly có được lựa chọn cơ sở cách ly tập trung hoặc xin thực hiện cách ly tại địa bàn khác hay không?

Trả lời

Sở Y tế tỉnh Lâm Đồng trả lời vấn đề này như sau :

Tại Văn bản số 1370/UBND-VX3 ngày 12/3/2020 về việc áp dụng biện pháp cách ly y tế và quyết định hết thời gian cách ly, UBND tỉnh Lâm Đồng giao Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch COVID-19 của các huyện, thành phố phê duyệt danh sách các trường hợp phải cách ly tập trung đối với công dân trên địa bàn quản lý.

Người nhà ông Lê Hồng Đức thường trú tại Thôn 8, xã Lộc Nam, huyện Bảo Lâm, tỉnh Lâm Đồng sẽ do Ban chỉ đạo phòng chống dịch COVID-19 huyện Bảo Lâm ra quyết định cách ly tại các cơ sở cách ly tập trung thuộc huyện Bảo Lâm.

Trường hợp người nhà ông Lê Hồng Đức tự nguyện lựa chọn, cam kết trả phí thì huyện Bảo Lâm chịu trách nhiệm giải quyết nếu còn chỗ trống tại các khu cách ly tập trung có thu phí trên địa bàn huyện Bảo Lâm.