Giáo dục- Đào tạo - Y tế

Hỏi: Điều kiện tham gia các ca phẫu thuật ngoại chấn thương

Nguyễn Văn Tâm - 08:06 13/02/2023

Chi tiết câu hỏi

Tôi là Ths.Bs ngoại khoa, đã có chứng chỉ hành nghề ngoại khoa chuyên về ngoại chấn thương chỉnh hình. Tôi xin hỏi, với chứng chỉ hành nghề khám, chữa bệnh chuyên khoa ngoại thì tôi có được đứng tên các phẫu thuật về ngoại chấn thương không? Nếu không được thì tôi cần bổ sung thêm những giấy tờ gì? Giám đốc chuyên môn là Bs CK II có đầy đủ bằng cấp, chứng chỉ về ngoại chấn thương chỉnh hình cho phép tôi thực hiện các phẫu thuật ngoại chấn thương và Giám đốc chịu trách nhiệm chuyên môn thì tôi có được phép thực hiện các ca phẫu thuật ngoại chấn thương và đứng tên các ca phẫu thuật đó không?

Trả lời

Bộ Y tế trả lời vấn đề này như sau:

Hiện nay, nếu ông có chứng chỉ hành nghề ngoại khoa thì sẽ được làm các kỹ thuật ngoại chung, với chuyên khoa chấn thương chỉnh hình thì phải được cấp chứng chỉ hành nghề với phạm vi chuyên môn là chấn thương chỉnh hình.

Trường hợp Giám đốc chuyên môn là Bs CK II có đầy đủ bằng cấp, chứng chỉ về ngoại chấn thương chỉnh hình chỉ có thể ra quyết định cho phép thực hiện một số kỹ thuật về ngoại chấn thương chỉnh hình theo quy định tại Nghị định số 155/2018/NĐ-CP ngày 12/11/2018 về việc sửa đổi, bổ sung một số quy định liên quan đến điều kiện đầu tư kinh doanh thuộc phạm vi quản lý Nhà nước của Bộ Y tế.