Giáo dục- Đào tạo - Y tế

Hỏi: Giáo viên dạy lớp ghép hưởng chế độ thế nào?

Hoàng Ánh Thuận - 14:31 17/09/2024

Chi tiết câu hỏi

Tôi là giáo viên dạy bộ môn ở một trường tiểu học thuộc vùng có điều kiện kinh tế - xã hội đặc biệt khó khăn. Những năm học gần đây, tôi thường xuyên được phân công dạy lớp ghép, số tiết dạy lớp ghép chiếm trên 50% tổng số tiết dạy. Tôi xin hỏi, giáo viên dạy bộ môn như tôi có được hưởng chế độ lớp ghép không? Các trường ở huyện nơi tôi công tác chỉ chi trả chế độ lớp ghép cho giáo viên dạy Toán, Tiếng Việt.

Trả lời

Bộ Giáo dục và Đào tạo trả lời vấn đề này như sau:

Chế độ phụ cấp dạy lớp ghép đối với giáo viên trực tiếp giảng dạy học sinh tiểu học trong các cơ sở giáo dục công lập được thực hiện theo quy định tại Quyết định số 15/2010/QĐ-TTg ngày 3/3/2010 của Thủ tướng Chính phủ.

Theo đó, đối tượng áp dụng là giáo viên trực tiếp giảng dạy học sinh tiểu học trong các cơ sở giáo dục công lập (kể cả những người trong thời gian thử việc, hợp đồng) đã được xếp lương theo Nghị định số 204/2004/NĐ-CP ngày 14/12/2004 của Chính phủ về chế độ tiền lương đối với cán bộ, công chức, viên chức và lực lượng vũ trang.

Những giáo viên bộ môn trực tiếp tham gia dạy lớp ghép cho học sinh trong các trường tiểu học thuộc đối tượng tính hưởng phụ cấp dạy lớp ghép theo quy định. Tuy nhiên, nhà trường cần lưu ý việc tổ chức dạy lớp ghép thực hiện theo hướng dẫn tại Công văn số 5335/BGDĐT-GDTH ngày 12/10/2022 của Bộ Giáo dục và Đào tạo.