Hỏi: Khách hàng có thể tự đánh giá khả năng tiếp cận tín dụng
Chi tiết câu hỏi
Trả lời
Ngân hàng Nhà nước Việt Nam trả lời vấn đề này như sau:
Khách hàng Lưu Chí Thịnh có điểm tín dụng 383 tương ứng mức độ rủi ro 8/11 (từ mức 9 đến 11 là mức độ rủi ro cao). Khách hàng có quan hệ tín dụng với nhiều (04) tổ chức tín dụng; có lịch sử nợ quá hạn tại 05 tổ chức tín dụng nên điểm tín dụng và mức độ rủi ro mà CIC cung cấp hoàn toàn hợp lý.
Việc cung cấp điểm tín dụng và mức độ rủi ro giúp khách hàng có thể tự kiểm tra thông tin và đánh giá khả năng tiếp cận tín dụng của bản thân để có kế hoạch về tài chính nhằm hạn chế xẩy ra nợ quá hạn/nợ xấu trong tương lai.
Vì vậy, để cải thiện và duy trì điểm tín dụng ở mức cao, CIC khuyến nghị khách hàng nên thực hiện các điều sau:
- Tạo thói quen kiểm soát khoản vay, khoản chi tiêu của mình thường xuyên, bảo đảm thanh toán đầy đủ, đúng hạn để tránh phát sinh nợ quá hạn, nợ xấu; khi có khoản nợ quá hạn lâu ngày, cần tập trung thanh toán dứt điểm;
- Chỉ vay ngân hàng và thêm thẻ tín dụng khi thật cần thiết, bảo đảm phù hợp với khả năng tài chính của bản thân;
- Nên duy trì dư nợ thẻ tín dụng ở mức thấp so với hạn mức;
- Thực hiện kiểm tra điểm tín dụng thường xuyên trên CIC để hạn chế sai sót dữ liệu thông tin tín dụng cá nhân.
Câu hỏi xem nhiều nhất
Đang hưởng phụ cấp thâm niên vượt khung, chuyển xếp lương thế nào?
Những trường hợp từ chối hồ sơ đề nghị điều chỉnh sổ đỏ
Không còn quốc tịch Việt Nam có được nhận tặng cho nhà đất?
Viên chức chuyển làm cán bộ xã, xếp lương thế nào?
Điều kiện nghỉ hưu trong năm 2024
Ba trường hợp được hoàn tiền đóng BHXH tự nguyện
Tìm kiếm