Gửi câu hỏi
Chính sách với người có công

Hỏi: Giải quyết chế độ quân nhân xuất ngũ tại nguyên quán hay nơi thường trú?

Nguyễn Văn Bi - 11:05 19/03/2024

Chi tiết câu hỏi

Tôi nguyên quán ở tỉnh Thái Bình, có hộ khẩu thường trú tại xã Tân Hà, huyện Đức Linh, tỉnh Bình Thuận. Tôi tham gia quân đội 5 năm 6 tháng (1971-1976), trực tiếp tham gia chiến dịch giải phóng Miền Nam trước ngày 30/4/1975. Tôi xin hỏi, để hưởng chế độ theo Quyết định số 142/2008/QĐ-TTg thì hồ sơ, thủ tục như thế nào và liên hệ với địa phương nơi nguyên quán hay nơi thường trú để được giải quyết?

Trả lời

Cục Chính sách, Tổng cục Chính trị, Bộ Quốc phòng trả lời vấn đề này như sau:

Theo Quy định tại Quyết định số 142/2008/QĐ-TTg ngày 27/10/2008 của Thủ tướng Chính phủ và hướng dẫn tại Thông tư liên tịch số 144/2008/TTLT-BQP-BLĐTBXH-BTC ngày 27/11/2008 của Bộ Quốc phòng, Bộ Lao động - Thương binh và Xã hội, Bộ Tài chính thì thủ tục hồ sơ, giấy tờ đối với đối tượng hưởng trợ cấp một lần rất chặt chẽ nhưng thuận tiện và phù hợp với thực tiễn; đối tượng hoặc thân nhân đối tượng (đối với đối tượng đã từ trần) chỉ cần làm bản khai theo mẫu nộp cho Hội đồng chính sách cấp xã nơi thường trú để được xem xét, giải quyết theo quy định.

Đối với đối tượng đã di chuyển cư trú, UBND cấp xã nơi đối tượng sinh quán có trách nhiệm xác nhận theo đề nghị của đối tượng là người sinh quán ở địa phương, nhưng hiện cư trú ở địa phương khác; trả lời đối tượng bằng văn bản để địa phương nơi đối tượng đăng ký hộ khẩu thường trú xét duyệt và đề nghị hưởng chế độ.

Theo đó, đề nghị ông Nguyễn Văn Bi liên hệ trực tiếp với UBND xã Tân Hà, huyện Đức Linh, tỉnh Bình Thuận, nơi ông thường trú để được hướng dẫn cụ thể.

Gửi câu hỏi

Tìm kiếm nhanh

Từ khóa
Tìm trong
Tìm kiếm
Top