Chi tiết câu hỏi
Trả lời
BHXH TP. Hà Nội trả lời vấn đề này như sau:
Theo thông tin ông Huy cung cấp và sau khi liên hệ với ông, BHXH TP. Hà Nội đã đề nghị BHXH quận Nam Từ Liêm kiểm tra, xác minh với số hồ sơ 107153/2021/00113 trong việc nhận hỗ trợ từ Quỹ bảo hiểm thất nghiệp theo Nghị quyết số 116/NQ-CP của Chính phủ.
Căn cứ trên dữ liệu tiếp nhận hồ sơ của BHXH quận Nam Từ Liêm, hồ sơ của ông Huy do sai thông tin tài khoản ngân hàng nên ngân hàng không chuyển tiền hỗ trợ cho ông được.
Hiện tại cơ quan BHXH chưa nhận được thông tin đính chính số tài khoản nhận tiền hỗ trợ từ Quỹ bảo hiểm thất nghiệp của ông Huy.
Ngoài ra, theo Công văn số 4288/BHXH-CSXH ngày 24/12/2021 về việc tiếp nhận đề nghị hưởng và kinh phí thực hiện hỗ trợ người lao động bị ảnh hưởng bởi đại dịch COVID-19 theo Quyết định số 28/2021/QĐ-TTg: "... Từ ngày 23/12/2021, với tình hình kinh phí dự kiến như trên BHXH Việt Nam đã tạm dừng giải quyết và chi trả hỗ trợ người lao động...".
Vì vậy, với trường hợp của ông Huy, hiện cơ quan BHXH chưa hỗ trợ được gì thêm. Mong ông thông cảm và chờ đợi thông tin mới.