Lao động – Tiền lương – Người có công

Hỏi: Có được bảo lưu phụ cấp kiêm nhiệm sau sắp xếp đơn vị hành chính?

Lương Thị Hương - 07:05 23/09/2025

Chi tiết câu hỏi

Trước đây, tôi là công chức Văn phòng - Thống kê cấp xã, kiêm nhiệm Văn phòng Đảng ủy xã. Thực hiện theo mô hình chính quyền địa phương 2 cấp, tôi được phân công tiếp tục ở vị trí chuyên viên Văn phòng HĐND-UBND xã. Xin hỏi, trước đây tôi được hưởng 100% phụ cấp kiêm nhiệm chức danh người hoạt động không chuyên trách cấp xã, thì hiện giờ tôi có được tiếp tục hưởng phụ cấp kiêm nhiệm trong thời gian 6 tháng sau sắp xếp không?

Trả lời

Bộ Nội vụ trả lời vấn đề này như sau:

Căn cứ Nghị quyết số 76/2025/UBTVQH15 của Uỷ ban thường vụ Quốc hội về việc sắp xếp đơn vị hành chính năm 2025 và tại điểm 1.1.4 và 1.2.4 khoản 1 Mục V Quyết định số 759/QĐ-TTg ngày 14/4/2025 của Thủ tướng Chính phủ; ngày 9/8/2025, Ban Chỉ đạo thực hiện sắp xếp, tổ chức lại đơn vị hành chính các cấp và xây dựng mô hình tổ chức chính quyền địa phương 2 cấp của Chính phủ đã có các công văn: số 03/CV-BCĐ ngày 15/4/2025, số 11/CV-BCĐ ngày 4/6/2025 và số 16/CV-BCĐ ngày 9/8/2025 hướng dẫn thực hiện (bảo lưu hoặc tiếp tục hưởng) phụ cấp đối với cán bộ, công chức, viên chức khi thực hiện sắp xếp chính quyền địa phương 2 cấp từ ngày 1/7/2025.

Việc tổ chức thực hiện chính sách đối với cán bộ, công chức, viên chức ở TP. Hà Nội thuộc thẩm quyền của UBND Thành phố. Vì vậy, đề nghị bà Lương Thị Hương liên hệ với cơ quan quản lý cán bộ, công chức, viên chức TP. Hà Nội (Sở Nội vụ) để được giải đáp.