Chi tiết câu hỏi
Trả lời
Bộ Xây dựng trả lời vấn đề này như sau:
Việc quản lý dự án đầu tư xây dựng thực hiện theo các quy định của Luật Xây dựng và các văn bản quy phạm pháp luật hướng dẫn Luật Xây dựng có liên quan theo từng thời kỳ (Nghị định quy định chi tiết một số nội dung về quản lý dự án đầu tư xây dựng, Nghị định về quản lý chi phí đầu tư xây dựng…).
Theo đó, đối với việc bổ sung hạng mục đầu tư mới, nếu thuộc các trường hợp được điều chỉnh dự án theo quy định tại Khoản 1 Điều 61 Luật Xây dựng thì cấp quyết định đầu tư xem xét, quyết định việc điều chỉnh dự án (bao gồm cả điều chỉnh tổng mức đầu tư) (không liên quan đến việc sử dụng chi phí do giảm thuế GTGT).
Đối với việc sử dụng chi phí do giảm thuế GTGT để thực hiện các nội dung đầu tư ngoài phạm vi dự án, đề nghị ông xin ý kiến Bộ Kế hoạch và Đầu tư, Bộ Tài chính để được hướng dẫn.