Giao thông - Xây dựng - Tài nguyên - Môi trường

Hỏi: Hướng dẫn ông Trần Văn Chinh thủ tục đưa người thân về quê

Trần Văn Chinh - 09:33 27/08/2021

Chi tiết câu hỏi

Anh vợ tôi có hộ khẩu thường trú tại xã Giao Xuân, huyện Giao Thủy, tỉnh Nam Định, hiện đang kinh doanh ở tỉnh Lâm Đồng. Anh tôi vừa bị tai nạn, phải cấp cứu, phẫu thuật tại Bệnh viện Đà Lạt. Do dịch bệnh COVID-19 nên hiện anh không có người nhà để chăm sóc, cũng không có người thân để nhờ chăm sóc trong thời gian dài sắp tới. Vì vậy, gia đình tôi có mong muốn được đưa người anh về quê ở xã Giao Xuân, huyện Giao Thủy, tỉnh Nam Định để tiện chăm sóc. Tôi không biết mong muốn trên của gia đình có thực hiện được trong thời gian giãn cách xã hội hiện nay hay không? Cho tôi hỏi, nếu được thì tôi cần liên hệ với các cơ quan nào? Thủ tục như thế nào?

Trả lời

Sở Lao động - Thương binh và Xã hội tỉnh Lâm Đồng trả lời vấn đề này như sau:

Theo quy định tại Công điện số 1068/CĐ-TTg ngày 05/8/2021 của Thủ tướng Chính phủ về tăng cường thực hiện các biện pháp phòng, chống dịch COVID-19.

Hiện nay, trên địa bàn thành phố Đà Lạt, tỉnh Lâm Đồng chưa thực hiện giãn cách toàn bộ theo Chỉ thị 16/CT-TTg của Thủ tướng Chính phủ (chỉ giãn cách theo Chỉ thị 16/CT-TTg tại 2 xã Xuân Trường và Trạm Hành thuộc thành phố Đà Lạt). Do vậy, tỉnh Lâm Đồng vẫn cho phép người ngoài tỉnh được rời khỏi địa phương.

Vì vậy, gia đình ông Chinh có mong muốn là được đưa anh về nhà tại xã Giao Xuân, huyện Giao Thủy, tỉnh Nam Định. Đề nghị ông liên hệ với bệnh viện nơi anh của ông điều trị để làm thủ tục theo quy định.

Qua liên hệ với ông Trần Văn Chinh, thì nguyện vọng của gia đình là đưa anh của ông về bằng máy bay. Hiện nay, trên hệ thống bán vé máy bay từ ngày 24/8 vẫn có chuyến bay giữa TP. Đà Lạt và TP. Hà Nội.

Ông Chinh có thể tìm hiểu thêm trên hệ thống bán vé máy bay hoặc liên hệ các đại lý vé máy bay để biết thêm chi tiết.

09:35 (24/08/2021) Đà Lạt (DLI)

11:25 (24/08/2021) Hà Nội (HAN)

Hãng: BamBoo; Hạng chỗ: P1EM; Chuyến bay: QH1422; Thời gian bay: 01:50