Lao động – Tiền lương – Người có công

Hỏi: Lao động đóng BHXH có được tự làm hồ sơ nhận hỗ trợ?

Hà Văn Bảy - 10:22 15/10/2021

Chi tiết câu hỏi

Theo tôi tham khảo quy định được biết, trường hợp người lao động nghỉ việc không hưởng lương từ ngày 1/5/2021 – 31/12/2021 thì sẽ được Nhà nước hỗ trợ nhưng phải do người sử dụng lao động làm thủ tục. Nhưng công ty của tôi người sử dụng lao động không làm thủ tục cho người lao động. Tôi có tham gia BHXH. Vậy, tôi phải làm thế nào để được nhận hỗ trợ?

Trả lời

Sở Lao động – Thương binh và Xã hội tỉnh Đồng Nai trả lời vấn đề này như sau:

Do ông không nêu rõ khi công ty dừng hoạt động thì hai bên thỏa thuận nghỉ ngừng việc theo quy định tại Khoản 3 Điều 99 Bộ luật Lao động hay tạm hoãn thực hiện hợp đồng lao động, nghỉ việc không hưởng lương nên không có cơ sở trả lời bạn được hỗ trợ chính sách nào theo Quyết định số 23/2021/QĐ-TTg ngày 7 tháng 7 năm 2021 của Thủ tướng Chính phủ về thực hiện một số chính sách hỗ trợ người lao động và người sử dụng lao động gặp khó khăn do đại dịch COVID-19.

Hiện nay, UBND tỉnh Đồng Nai thực hiện tiếp nhận hồ sơ đề nghị hỗ trợ của các doanh nghiệp trên cổng dịch vụ công quốc gia.

Đề nghị ông liên hệ với doanh nghiệp để cung cấp các thông tin để làm hồ sơ hưởng hỗ trợ (nếu có).

Trường hợp trong quá trình làm thủ tục có khó khăn, vướng mắc ông có thể yêu cầu doanh nghiệp gọi điện thoại 0918535777 gặp bà Huyên - Trưởng phòng Lao động - Thương binh và Xã hội TP. Biên Hòa để được thông tin, hỗ trợ.