Chi tiết câu hỏi
Cơ quan tôi có công chức nghỉ ốm từ ngày 22/2/2016, đến ngày 7/3/2016 công chức này đi làm, sau đó lại nghỉ ốm ngày 8, 9/3/2016. Lương tháng 2 đã được chi trả vào ngày 15/2. Tôi xin hỏi cách tính tiền lương khi nghỉ ốm cho công chức này như thế nào? Cơ quan trả lương hay hưởng chế độ BHXH?
Trả lời
BHXH Việt Nam trả lời vấn đề này như sau:
Trường hợp người lao động nghỉ việc đủ điều kiện hưởng chế độ ốm đau thì cơ quan BHXH chi trả trợ cấp ốm đau thay cho tiền lương trong những ngày nghỉ việc trong giới hạn thời gian nghỉ tối đa theo quy định tại Điều 26 Luật BHXH.