Lao động - Tiền lương

Hỏi: Phường Hiệp Thành (TPHCM) lý giải việc chậm chi hỗ trợ F0

Nguyễn Hoàng Tú Uyên - 08:44 15/07/2022

Chi tiết câu hỏi

Tôi nộp hồ sơ xin hỗ trợ người mắc COVID-19 (F0) cách ly tại nhà từ ngày 27/1/2022, nhưng đến nay vẫn chưa có thông báo nhận hỗ trợ, mặc dù hồ sơ đầy đủ theo yêu cầu của phường. Tôi được biết, trường hợp hồ sơ đầy đủ thì sẽ được giải quyết trong vòng 7-10 ngày làm việc, nhưng đến giờ tôi và những người khác tại phường Hiệp Thành, Quận 12 vẫn chưa nhận được hỗ trợ theo quy định. Đề nghị cơ quan chức năng giải đáp.

Trả lời

UBND phường Hiệp Thành, Quận 12, TPHCM trả lời vấn đề này như sau:

Thực hiện Kế hoạch số 13/KH-UBND ngày 20/1/2022 của UBND Phường về việc thực hiện chính sách hỗ trợ đối với F0, F1 phải điều trị cách ly trên địa bàn phường Hiệp Thành, UBND phường Hiệp Thành có nhận hồ sơ của bà Nguyễn Hoàng Tú Uyên, đã kiểm tra và chuyển hồ sơ đến UBND quận (Phòng Y tế) để duyệt hồ sơ và cấp kinh phí theo quy định.

Tuy nhiên đến nay, UBND phường Hiệp Thành chưa nhận được thông báo cũng như kinh phí chi hỗ trợ cho các đối tượng F0, F1.

Khi có thông báo chi trả từ UBND quận, UBND phường Hiệp Thành sẽ tiến hành thực hiện chi trả cho người dân cũng như trường hợp của bà Nguyễn Hoàng Tú Uyên theo quy định.