Lao động - Tiền lương

Hỏi: Quy định nâng lương cho lao động hợp đồng tại đơn vị sự nghiệp

Anh Thư - 11:05 18/10/2024

Chi tiết câu hỏi

Tôi làm việc tại đơn vị sự nghiệp công lập tự bảo đảm chi thường xuyên, ký hợp đồng lao động thời hạn 36 tháng. Khi hợp đồng lao động hết thời hạn thì tôi đủ thời gian 3 năm để xét nâng lương. Xin hỏi, cơ quan tôi sẽ ký lại 1 hợp đồng mới, trong có đã bao gồm nâng lương với hệ số lương mới hay sẽ ra quyết định nâng lương đồng thời ký 1 hợp đồng lao động mới?

Trả lời

Bộ Nội vụ trả lời vấn đề này như sau:

Theo quy định tại Khoản 1 Điều 21 Bộ luật Lao động, mức lương theo công việc hoặc chức danh, hình thức trả lương, thời hạn trả lương, phụ cấp lương và các khoản bổ sung khác là một trong những nội dung phải có của hợp đồng lao động.

Điều 33 Bộ luật Lao động quy định về việc sửa đổi, bổ sung hợp đồng lao động như sau:

"1. Trong quá trình thực hiện hợp đồng lao động, nếu bên nào có yêu cầu sửa đổi, bổ sung nội dung hợp đồng lao động thì phải báo cho bên kia biết trước ít nhất 03 ngày làm việc về nội dung cần sửa đổi, bổ sung.

2. Trường hợp hai bên thỏa thuận được thì việc sửa đổi, bổ sung nội dung hợp đồng lao động được tiến hành bằng việc ký kết phụ lục hợp đồng lao động hoặc giao kết hợp đồng lao động mới".

Tại Điểm a Khoản 2 Điều 8 Nghị định số 111/2022/NĐ-CP ngày 30/12/2022 của Chính phủ về hợp đồng đối với một số loại công việc trong cơ quan hành chính và đơn vị sự nghiệp công lập quy định:

Người lao động làm công việc hỗ trợ, phục vụ quy định tại Khoản 1 Điều 4 Nghị định này được hưởng tiền lương và các chế độ khác theo thỏa thuận trong hợp đồng lao động.

Tiền lương trong hợp đồng lao động áp dụng một trong hai hình thức: Áp dụng mức tiền lương theo thỏa thuận phù hợp với quy định của pháp luật lao động hoặc áp dụng tiền lương theo bảng lương của công chức, viên chức phù hợp với khả năng ngân sách của cơ quan, tổ chức, đơn vị.

Trường hợp thỏa thuận áp dụng tiền lương theo bảng lương của công chức, viên chức thì các loại phụ cấp được hưởng (nếu có) được tính vào tiền lương; chế độ nâng bậc lương và các chế độ, chính sách khác có liên quan đến tiền lương thực hiện như công chức, viên chức.