Bảo hiểm xã hội - Bảo hiểm y tế - Bảo hiểm thất nghiệp

Hỏi: Quy định về báo giảm lao động khi chưa nhận sổ BHXH

Xuân Quỳnh - 10:04 20/08/2016

Chi tiết câu hỏi

Tháng 5/2016, công ty tôi ký hợp đồng với một số lao động, nhưng công ty báo tăng lao động muộn nên đến nay người lao động chưa có sổ BHXH. Đến hết tháng 6/2016, có 2 người nghỉ việc, 1 người đã có sổ BHXH từ trước và 1 người chưa có sổ BHXH. Xin hỏi, trong trường hợp này, công ty sẽ báo giảm lao động cho nhân viên chưa được cấp sổ như thế nào? Công ty có phải nộp tiền BHXH tháng 7 cho những lao động này không?

Trả lời

BHXH TP. Hà Nội trả lời vấn đề này như sau:

Căn cứ Quyết định số 959/QĐ-BHXH ngày 9/9/2015 của Tổng Giám đốc BHXH Việt Nam; Quyết định số 2777/QĐ-BHXH ngày 31/12/2015 của Giám đốc BHXH TP. Hà Nội về việc thực hiện nhiệm vụ công tác thu BHXH, BHYT, BHTN; quản lý sổ BHXH, thẻ BHYT trên địa bàn TP. Hà Nội, trong trường hợp này, công ty sẽ căn cứ vào Quyết định chấm dứt hợp đồng lao động của người lao động để lập biểu D02–TS (danh sách lao động tham gia BHXH, BHYT, BHTN) lên cơ quan BHXH để báo giảm.