Bảo hiểm xã hội - Bảo hiểm y tế - Bảo hiểm thất nghiệp

Hỏi: Thủ tục báo giảm lao động đóng BHXH

Mai Ngoan - 09:39 30/09/2016

Chi tiết câu hỏi

Tôi xin hỏi, viên chức xin nghỉ không hưởng lương 1 tháng, thì cần làm những thủ gì để báo giảm lao động lên cơ quan BHXH? Trường hợp viên chức nghỉ 6-7 tháng thì thủ tục thế nào?

Trả lời

BHXH Việt Nam trả lời vấn đề này như sau:

Thủ tục, hồ sơ, quy trình thực hiện báo giảm lao động tham gia BHXH, BHYT, BHTN được quy định tại Quy định Quản lý thu BHXH, BHYT, BHTN ban hành kèm theo Quyết định số 959/QĐ-BHXH ngày 9/9/2015 của Tổng Giám đốc BHXH Việt Nam.

Đề nghị bà Ngoan  liên hệ với cơ quan BHXH địa phương nơi đơn vị đang đóng BHXH để được hướng dẫn cụ thể.