Lao động - Tiền lương

Hỏi: Xã nông thôn mới có được hưởng chế độ vùng đặc biệt khó khăn?

Phạm Văn Truyền - 14:40 23/06/2022

Chi tiết câu hỏi

Xã Tuân Tức, huyện Thạnh Trị, tỉnh Sóc Trăng được công nhận là xã khu vực I theo Quyết định số 612/QĐ-UBDT ngày 16/9/2021 của Bộ trưởng, Chủ nhiệm Ủy ban dân tộc. Tháng 2/2022, xã Tuân Tức được công nhận là xã nông thôn mới. Tôi xin hỏi, cán bộ công tác tại xã có được hưởng chế độ theo Nghị định số 76/2019/NĐ-CP không?

Trả lời

Bộ Nội vụ trả lời vấn đề này như sau:

Theo quy định tại Khoản 2, Điều 1 Nghị định số 76/2019/NĐ-CP ngày 8/10/2019 của Chính phủ về chính sách đối với cán bộ, công chức, viên chức, người lao động và người hưởng lương trong lực lượng vũ trang công tác ở vùng có điều kiện kinh tế - xã hội đặc biệt khó khăn thì vùng có điều kiện kinh tế - xã hội đặc biệt khó khăn bao gồm:

"a) Huyện đảo Trường Sa, Hoàng Sa, DK1;

b) Các xã khu vực III thuộc vùng dân tộc thiểu số và miền núi, xã đảo đặc biệt khó khăn theo Quyết định của Thủ tướng Chính phủ;

c) Các thôn, buôn, xóm, bản, làng, phum, sóc, ấp,... (gọi chung là thôn) đặc biệt khó khăn theo Quyết định của Thủ tướng Chính phủ".

Theo đó, cán bộ, công chức, viên chức, người lao động và người hưởng lương trong lực lượng vũ trang (quân đội nhân dân, công an nhân dân và cơ yếu) công tác ở vùng có điều kiện kinh tế - xã hội đặc biệt khó khăn nêu trên thuộc phạm vi điều chỉnh của Nghị định số 76/2019/NĐ-CP.

Việc tổ chức thực hiện chính sách đối với cán bộ, công chức, viên chức ở tỉnh Sóc Trăng thuộc thẩm quyền của UBND cấp tỉnh. Vì vậy, đề nghị ông Phạm Văn Truyền liên hệ với cơ quan quản lý cán bộ, công chức, viên chức của tỉnh Sóc Trăng để được giải đáp.