Tìm kiếm
Danh sách câu hỏi
Giáo dục- Đào tạo - Y tế
Giao thông - Xây dựng - Tài nguyên - Môi trường
Chỉ huy trưởng công trình phải luôn có mặt tại công trường?
Nhà thầu A tham gia đấu thầu, sau khi trúng thầu và triển khai thi công, chỉ huy trưởng công trình không thường xuyên có mặt ở công trình mà chỉ có cán bộ kỹ thuật giám sát của nhà thầu A có mặt trên công trình. Tôi xin hỏi, như vậy có được không, hay bắt buộc phải có mặt của chỉ huy trưởng trên toàn bộ thời gian ở công trường (những nhân sự này là những nhân sự chủ chốt trong hồ sơ dự thầu của nhà thầu A)?
Tài chính - Ngân hàng - Đầu tư - Công Thương
Trước khi chỉ định thầu phải phê duyệt kế hoạch lựa chọn nhà thầu
Cơ quan tôi nhận được gói thầu tư vấn quản lý dự án. Trong khi chuẩn bị dự án, chủ đầu tư đã căn cứ chủ trương đầu tư năm 2017 để chỉ định thầu và ký hợp đồng giá trị 100 triệu đồng với cơ quan tôi. Đến năm 2018, UBND tỉnh phê duyệt trong kế hoạch lựa chọn nhà thầu lại có gói thầu tư vấn quản lý dự án giá trị 50 triệu đồng. Tôi xin hỏi, có phải phê duyệt chỉ định thầu và hợp đồng gói thầu tư vấn quản lý dự án thêm lần nữa theo kế hoạch lựa chọn nhà thầu không?
Bảo hiểm xã hội - Bảo hiểm y tế - Bảo hiểm thất nghiệp
Các phương thức tham gia BHXH tự nguyện
Chính sách với người có công
Hồ sơ đề nghị xác định danh tính hài cốt liệt sĩ
Giao thông - Xây dựng - Tài nguyên - Môi trường
Chủ đầu tư có thể ký hợp đồng riêng với đơn vị thí nghiệm nén tĩnh cọc
Tài chính - Ngân hàng - Đầu tư - Công Thương
Giá trị tối thiểu nhà đầu tư phải cam kết nộp ngân sách
Giáo dục- Đào tạo - Y tế
Điểm trường trong vùng đặc biệt khó khăn mới được ưu đãi
Bảo hiểm xã hội - Bảo hiểm y tế - Bảo hiểm thất nghiệp
Hướng dẫn đóng BHXH cho lao động nước ngoài
Tài chính - Ngân hàng - Đầu tư - Công Thương
Nhà thầu chào hai đơn giá cho cùng một việc có bị loại?
Gói thầu A có giá gói thầu là 7,2 tỷ đồng, hình thức lựa chọn nhà thầu là đấu thầu rộng rãi, phương pháp đánh giá về giá: Giá đánh giá. Trong đó có vật tư X thuộc về 2 hệ thống khác nhau là hệ thống Y và hệ thống Z (theo danh mục chi tiết của gói thầu).
Tại thời điểm đóng thầu có 5 nhà thầu tham dự; có 3 nhà thầu vượt qua bước đánh giá về kỹ thuật (nhà thầu số 1, nhà thầu số 2, nhà thầu số 3) và 2 nhà thầu bị loại từ bước đánh giá về năng lực kinh nghiệm. Giá dự thầu ghi tại đơn dự thầu của các nhà thầu vượt qua bước đánh giá về kỹ thuật như sau:
Nhà thầu số 1 là 5,8 tỷ đồng;
Nhà thầu số 2 là 5,95 tỷ đồng;
Nhà thầu số 3 là 6,4 tỷ đồng.
Chuyển bước đánh giá về tài chính thì các thành viên tổ chuyên gia xét thầu phát hiện:
Nhà thầu số 1 chào vật tư X có đơn giá cho hệ thống Y là 1.750.000 đồng; hệ thống Z là 1.620.000 đồng.
Nhà thầu số 2 chào vật tư X có đơn giá cho hệ thống Y là 1.815.000 đồng; hệ thống Z là 1.586.000 đồng.
Nhà thầu số 3 chào đồng nhất đơn giá trên hai hệ thống cho vật tư X là 1.850.000 đồng.
Tổ chuyên gia xét thầu có 5 thành viên, đưa ra các ý kiến xử lý tình huống giải quyết như sau:
- Ý kiến thứ nhất: Loại nhà thầu số 1 và nhà thầu số 2 do chào hai giá gây bất lợi cho bên mời thầu, kiến nghị nhà thầu trúng thầu là nhà thầu số 3.
- Ý kiến thứ hai: Làm rõ đơn giá chào thầu đối với nhà thầu số 1 và nhà thầu số 2, yêu cầu giải thích vì sao lại có sự chênh lệch đơn giá dự thầu. Nếu giải thích hợp lý thì chấp thuận, không hợp lý thì loại. Sau khi có văn bản làm rõ hồ sơ dự thầu của nhà thầu thì mới tiến hành kiến nghị xếp hạng các nhà thầu.
- Ý kiến thứ 3: Tiến hành kiến nghị xếp hạng nhà thầu và mời nhà thầu xếp hạng thứ nhất (nhà thầu số 1) vào thương thảo hợp đồng. Trong quá trình thương thảo thì yêu cầu nhà thầu điều chỉnh đơn giá vật tư X về giá thấp nhất là 1.620.000 đồng cho hệ thống Y.
Với các ý kiến xử lý tình huống của các thành viên tổ chuyên gia xét thầu như trên, đề nghị cơ quan chức năng hướng dẫn cách xử lý tình huống bảo đảm tính cạnh tranh, công bằng cho các nhà thầu và không gây thiệt hại cho bên mời thầu.