Gửi câu hỏi
Giáo dục- Đào tạo - Y tế

Hỏi: Bệnh nhân mắc COVID-19 được điều trị miễn phí

Hồ Phúc - 08:11 18/05/2021

Chi tiết câu hỏi

Tôi là công dân Việt Nam, đi lao động tại Philippines, hết hợp đồng lao động được về chuyến bay cứu trợ ngày 7/3/2021, cách ly tại doanh trại quân đội tỉnh Ninh Thuận đến ngày 10/3/2021 thì bị dương tính với SASR-Cov-2 và được đưa đi cách ly điều trị tại bệnh viện tỉnh Ninh Thuận. Mọi chi phí trước khi xét nghiệm bị dương tính tôi đã thanh toán đầy đủ cho Quân đội. Vậy, trường hợp bị dương tính với SASR-Cov-2 và được cách ly điều trị tại Bệnh viện tỉnh Ninh Thuận thì viện phí, phí điều trị, phí xét nghiệm và phí ăn uống sinh hoạt, tôi có phải khoản nào không?

Trả lời

Bộ Y tế trả lời vấn đề này như sau:

Theo quy định của Luật Phòng, chống bệnh truyền nhiễm, Nghị định số 101/2010/NĐ-CP ngày 30/9/2010 của Chính phủ quy định chi tiết thi hành một số điều của Luật Phòng, chống bệnh truyền nhiễm về việc áp dụng biện pháp cách ly y tế và chống dịch đặc thù trong thời gian có dịch thì người mắc bệnh dịch Covid-19 được khám và điều trị miễn phí.

Như vậy, kể từ thời điểm ông Hồ Phúc được xác định dương tính với SASR-CoV-2, được đưa đi cách ly điều trị tại Bệnh viện tỉnh Ninh Thuận thì ngân sách nhà nước chi trả chi phí khám bệnh, chữa bệnh Covid-19 bao gồm: Tiền khám bệnh, tiền giường, dịch vụ kỹ thuật, thuốc, máu, dịch truyền, chi phí xét nghiệm SASR-CoV-2 (sau khi được đưa đi cách ly điều trị tại Bệnh viện Ninh Thuận)... theo hướng dẫn của Bộ Y tế; Bệnh nhân phải đóng chi phí ăn uống.

Trường hợp trong thời gian điều trị bệnh COVID-19 mà mắc các bệnh khác phải khám, điều trị nếu người bệnh có thẻ BHYT thì được quỹ BHYT thanh toán theo quy định của pháp luật về BHYT, nếu không có thẻ BHYT thì tự chi trả toàn bộ chi phí khám, điều trị theo mức giá dịch vụ y tế hiện hành (quy định tại khoản 7, Điều 1 Nghị quyết số 16/NQ-CP ngày 8/2/2021 của Chính phủ).

Gửi câu hỏi

Tìm kiếm nhanh

Từ khóa
Tìm trong
Tìm kiếm
Top