Gửi câu hỏi
Giáo dục- Đào tạo - Y tế

Hỏi: Điều kiện làm giáo viên tiếng Anh tại trường phổ thông

Lê Thị Yến Phi - 15:30 06/01/2022

Chi tiết câu hỏi

Tôi tốt nghiệp chuyên ngành Quốc tế học năm 2017 tại Trường Đại học Ngoại ngữ Đà Nẵng. Tôi có nguyện vọng đi dạy tại các trường phổ thông công lập. Vậy tôi có thể bổ sung chứng chỉ TESOL cùng với bằng đại học chuyên ngành hiện tại được không?

Trả lời

Bộ Giáo dục và Đào tạo trả lời vấn đề này như sau:

Để trở thành giáo viên các cấp học phổ thông, bà cần có bằng cử nhân trở lên thuộc chuyên ngành đào tạo giáo viên đối với giáo viên tiểu học, trung học cơ sở và trung học phổ thông.

Trường hợp môn học chưa đủ giáo viên có bằng cử nhân thuộc ngành đào tạo giáo viên thì phải có bằng cử nhân chuyên ngành phù hợp và có chứng chỉ bồi dưỡng nghiệp vụ sư phạm dành cho giáo viên các cấp học tương ứng theo chương trình do Bộ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo ban hành (quy định tại Thông tư số 02/2021/TT-BGDĐT, Thông tư số 03/2021/TT-BGDĐT và Thông tư số 04/2021/TT-BGDĐT ngày 2/2/2021 của Bộ Giáo dục và Đào tạo quy định mã số, tiêu chuẩn chức danh nghề nghiệp và bổ nhiệm, xếp hạng viên chức giảng dạy trong các trường tiểu học, trung học cơ sở và trung học phổ thông công lập).

Như vậy, bà Phi tốt nghiệp chuyên ngành Quốc tế học, nếu có thêm chứng chỉ TESOL cũng không đủ điều kiện để trở thành giáo viên tiếng Anh cấp tiểu học, trung học cơ sở và trung học phổ thông công lập.

Gửi câu hỏi

Tìm kiếm nhanh

Từ khóa
Tìm trong
Tìm kiếm
Top