Gửi câu hỏi
Giao thông - Xây dựng - Tài nguyên - Môi trường

Hỏi: Căn cứ xác định giá hợp đồng xây dựng

Vũ Thế Huy - 13:40 06/02/2017

Chi tiết câu hỏi

Cơ quan tôi đang có một dự án đã được phê duyệt báo cáo kinh tế - kỹ thuật, trong đó, chi phí xây dựng và chi phí hạng mục chung nhỏ hơn 1 tỷ đồng; chi phí quản lý dự án, chi phí tư vấn, chi phí khác đã được tính toán cụ thể; chi phí dự phòng < 5%. Sau khi có quyết định phê duyệt báo cáo kinh tế - kỹ thuật công trình, chúng tôi trình phê duyệt kế hoạch lựa chọn nhà thầu và các gói thầu được phê duyệt cụ thể: Các chi phí quản lý dự án, tư vấn khảo sát, lập báo cáo kinh tế - kỹ thuật, thẩm tra, giám sát đều đã được phê duyệt trùng khớp với quyết định phê duyệt báo cáo kinh tế - kỹ thuật đã được duyệt. Chi phí gói thầu xây lắp bao gồm chi phí xây dựng + chi phí hạng mục chung + chi phí dự phòng < 5%. Chúng tôi lựa chọn nhà thầu theo hình thức chỉ định thầu rút gọn. Xin hỏi, khi gửi dự thảo hợp đồng và thư mời đến nhà thầu, chúng tôi lấy toàn bộ khối lượng và đơn giá trong dự toán được duyệt cộng thêm chi phí dự phòng để xác định giá hợp đồng ký với nhà thầu có được không?

Trả lời

Bộ Xây dựng trả lời vấn đề này như sau:

Hình thức hợp đồng và điều kiện áp dụng hợp đồng thực hiện theo quy định tại Điều 15 Nghị định số 37/2015/NĐ-CP ngày 22/4/2015 của Chính phủ quy định về hợp đồng xây dựng.

Việc lựa chọn nhà thầu thực hiện theo quy định tại Luật Đấu thầu và Nghị định số 63/2014/NĐ-CP ngày 26/6/2014 của Chính phủ quy định chi tiết thi hành một số điều của Luật Đấu thầu về lựa chọn nhà thầu.

Nội dung hợp đồng được ký kết phải phù hợp với hồ sơ mời thầu (hồ sơ yêu cầu), kế hoạch lựa chọn nhà thầu và các quy định của pháp luật có liên quan.

Gửi câu hỏi

Tìm kiếm nhanh

Từ khóa
Tìm trong
Tìm kiếm
Top