Gửi câu hỏi
Bảo hiểm xã hội - Bảo hiểm y tế - Bảo hiểm thất nghiệp

Hỏi: Công ty có bao nhiêu nhân viên thì được tham gia BHXH?

Hồ Thanh Tuyền - 18:28 17/06/2015

Chi tiết câu hỏi

Công ty của tôi đóng trên địa bàn TP Hồ Chí Minh, xin hỏi, một Công ty cần có bao nhiêu nhân viên thì được tham gia BHXH?

Trả lời

BHXH TP Hồ Chí Minh trả lời vấn đề này như sau:

Theo quy định của Luật BHXH và Điều 4 Quyết định 1111/QĐ-BHXH ngày 25/10/2011 về việc ban hành Quy định quản lý thu BHXH, BHYT; quản lý sổ BHXH, thẻ BHYT: Đối tượng tham gia BHXH tại chi nhánh là người lao động có hưởng tiền lương, tiền công theo hợp đồng lao động từ 3 tháng trở lên trong công ty và người quản lý doanh nghiệp hưởng tiền lương, tiền công thuộc các chức danh quy định tại Khoản 13, Điều 4 Luật Doanh nghiệp, gồm: chủ sở hữu, giám đốc doanh nghiệp tư nhân, thành viên hợp danh công ty hợp danh, Chủ tịch Hội đồng thành viên, Chủ tịch công ty, thành viên Hội đồng quản trị, Giám đốc hoặc Tổng Giám đốc và các chức danh quản lý khác do Điều lệ công ty quy định.

Như vậy, công ty chỉ cần có ít nhất 1 lao động đủ điều kiện vẫn phải đóng BHXH.

Gửi câu hỏi

Tìm kiếm nhanh

Từ khóa
Tìm trong
Tìm kiếm
Top