Hỏi: Công ty có bao nhiêu nhân viên thì được tham gia BHXH?
Chi tiết câu hỏi
Trả lời
BHXH TP Hồ Chí Minh trả lời vấn đề này như sau:
Theo quy định của Luật BHXH và Điều 4 Quyết định 1111/QĐ-BHXH ngày 25/10/2011 về việc ban hành Quy định quản lý thu BHXH, BHYT; quản lý sổ BHXH, thẻ BHYT: Đối tượng tham gia BHXH tại chi nhánh là người lao động có hưởng tiền lương, tiền công theo hợp đồng lao động từ 3 tháng trở lên trong công ty và người quản lý doanh nghiệp hưởng tiền lương, tiền công thuộc các chức danh quy định tại Khoản 13, Điều 4 Luật Doanh nghiệp, gồm: chủ sở hữu, giám đốc doanh nghiệp tư nhân, thành viên hợp danh công ty hợp danh, Chủ tịch Hội đồng thành viên, Chủ tịch công ty, thành viên Hội đồng quản trị, Giám đốc hoặc Tổng Giám đốc và các chức danh quản lý khác do Điều lệ công ty quy định.
Như vậy, công ty chỉ cần có ít nhất 1 lao động đủ điều kiện vẫn phải đóng BHXH.

Câu hỏi xem nhiều nhất
Công nhận hạn mức đất ở khi cấp quyền sử dụng đất
Có thể làm đồng thời nhiều thủ tục hành chính về đất đai
Hợp đồng lao động có thuộc diện nghỉ do sắp xếp tổ chức bộ máy?
Xây nhà quá diện tích đất ở, giải quyết thế nào?
Hộ lý có được chuyển lên Bác sĩ hạng III?
Mở lớp dạy thêm đối với học sinh tiểu học là vi phạm quy định
Tìm kiếm