Hỏi: Công ty có bao nhiêu nhân viên thì được tham gia BHXH?
Chi tiết câu hỏi
Trả lời
BHXH TP Hồ Chí Minh trả lời vấn đề này như sau:
Theo quy định của Luật BHXH và Điều 4 Quyết định 1111/QĐ-BHXH ngày 25/10/2011 về việc ban hành Quy định quản lý thu BHXH, BHYT; quản lý sổ BHXH, thẻ BHYT: Đối tượng tham gia BHXH tại chi nhánh là người lao động có hưởng tiền lương, tiền công theo hợp đồng lao động từ 3 tháng trở lên trong công ty và người quản lý doanh nghiệp hưởng tiền lương, tiền công thuộc các chức danh quy định tại Khoản 13, Điều 4 Luật Doanh nghiệp, gồm: chủ sở hữu, giám đốc doanh nghiệp tư nhân, thành viên hợp danh công ty hợp danh, Chủ tịch Hội đồng thành viên, Chủ tịch công ty, thành viên Hội đồng quản trị, Giám đốc hoặc Tổng Giám đốc và các chức danh quản lý khác do Điều lệ công ty quy định.
Như vậy, công ty chỉ cần có ít nhất 1 lao động đủ điều kiện vẫn phải đóng BHXH.
Câu hỏi xem nhiều nhất
Hải Phòng phản hồi thông tin mua nhà ở xã hội phải trả tiền ‘chênh’
Điều kiện hưởng lương hưu từ 1/7/2025
Quy định chuyển tiếp về bồi thường, hỗ trợ khi thu hồi đất
Các đơn vị có được quy định tỷ lệ Chiến sĩ thi đua cơ sở?
Có áp dụng hai Luật Đất đai trong một dự án?
Xác định tỷ lệ nâng lương trước hạn thế nào?
Tìm kiếm