Gửi câu hỏi
Giáo dục- Đào tạo - Y tế

Hỏi: Điểm mới trong đăng ký xét tuyển ĐH 2016

Phạm Thị Hồng Nhung - 11:36 31/03/2016

Chi tiết câu hỏi

Em được biết năm 2016 vẫn duy trì kỳ thi THPT Quốc gia nhưng sẽ khắc phục những hạn chế của kỳ thi trước. Em xin hỏi năm 2016 thi đại học sẽ có những thay đổi như thế nào và có những môn gì?

Trả lời

Bộ Giáo dục và Đào tạo trả lời vấn đề này như sau:

Về cơ bản kỳ thi THPT Quốc gia giữ ổn định, chỉ điều chỉnh một số nội dung để khắc phục những mặt còn hạn chế của năm 2015. 

Về đăng ký xét tuyển, đợt I: 

- Được đăng ký xét tuyển tối đa vào 2 trường, mỗi trường không quá 2 ngành; thí sinh không được thay đổi nguyện vọng vào trường, ngành đã đăng ký trong đợt xét tuyển;

- Đăng ký xét tuyển các đợt bổ sung: Được đăng ký xét tuyển tối đa vào 3 trường, mỗi trường không quá 2 ngành; thí sinh không được thay đổi nguyện vọng vào trường, ngành đã đăng ký trong đợt xét tuyển;

- Thí sinh trúng tuyển phải nộp bản chính Giấy chứng nhận kết quả thi, có chữ ký của Chủ tịch Hội đồng thi và đóng dấu đỏ của trường chủ trì cụm thi cho trường có nguyện vọng học trong thời hạn quy định.

- Điểm xét tuyển là tổng điểm các môn thi theo từng tổ hợp xét tuyển và được làm tròn đến 0,25 điểm.

- Đối với các trường sử dụng phương án xét tuyển dựa vào kết quả học tập THPT, đối với hệ cao đẳng ngưỡng đảm bảo chất lượng đầu vào là tốt nghiệp THPT.

Môn xét tuyển thì sẽ căn cứ vào điểm thi theo tổ hợp các môn vào trường em có nguyện vọng học đã công bố.

 

Gửi câu hỏi

Tìm kiếm nhanh

Từ khóa
Tìm trong
Tìm kiếm
Top