Gửi câu hỏi
Giáo dục- Đào tạo - Y tế

Hỏi: Điều kiện đi học chứng chỉ chuyên khoa

Đặng Hồng Ya - 12:14 26/07/2024

Chi tiết câu hỏi

Tôi đã có bằng bác sĩ đa khoa được 6 năm và đang thực hành để được cấp chứng chỉ hành nghề nội. Xin hỏi, tôi có thể vừa thực tập chứng chỉ hành nghề, vừa học chương trình đào tạo cấp chứng chỉ về giải phẫu bệnh được không? Chương trình đào tạo chứng chỉ giải phẫu bệnh 9 tháng còn có giá trị không?

Trả lời

Bộ Y tế trả lời vấn đề này như sau:

Tại Khoản 2 Điều 125 của Nghị định số 96/2023/NĐ-CP ngày 30/12/2023, quy định chi tiết một số điều của Luật Khám bệnh, chữa bệnh quy định:

"2. Trường hợp sau khi được cấp giấy phép hành nghề theo quy định tại Điểm a Khoản 1 Điều này hoặc đã có chứng chỉ hành nghề được cấp trước ngày 01 tháng 01 năm 2024, nếu người đó tiếp tục đi học chuyên khoa:

... b) Trường hợp được cấp chứng chỉ chuyên khoa cơ bản thì phải thực hành chuyên khoa tương ứng với chuyên khoa đã được đào tạo ghi trên chứng chỉ chuyên khoa cơ bản đến khi tổng thời gian đào tạo chuyên khoa cơ bản và thời gian thực hành đủ 18 tháng (xác định theo thời điểm bắt đầu đào tạo chuyên khoa cơ bản). Sau khi hoàn thành thực hành thì được lập hồ sơ đề nghị điều chỉnh giấy phép hành nghề với phạm vi hành nghề chuyên khoa;".

Như vậy, điều kiện để được đi học chứng chỉ chuyên khoa cơ bản để điều chỉnh giấy phép hành nghề với phạm vi hành nghề chuyên khoa là đã được cấp giấy phép hành nghề theo quy định tại Điểm a Khoản 1 Điều này hoặc đã có chứng chỉ hành nghề được cấp trước ngày 1/1/2024.

Do vậy, để được đi học chứng chỉ chuyên khoa cơ bản giải phẫu bệnh 9 tháng, người hành nghề cần hoàn thành thời gian thực hành theo quy định để được cấp giấy phép hành nghề khám bệnh, chữa bệnh.

Gửi câu hỏi

Tìm kiếm nhanh

Từ khóa
Tìm trong
Tìm kiếm
Top