Gửi câu hỏi
Chính sách với người có công

Hỏi: Điều kiện nhận trợ cấp liên quan đến phơi nhiễm chất độc hóa học

Nguyễn Quang Phác - 12:02 03/11/2023

Chi tiết câu hỏi

Bố tôi đang hưởng chế độ thương binh hạng 3/4, tỉ lệ thương tật 54%. Chị gái tôi sinh năm 1979, bị chậm phát triển trí tuệ bẩm sinh, đã điều trị tại các bệnh viện và trạm y tế phường nhiều năm. Năm 2015, bố tôi làm hồ sơ để giám định sức khỏe tại hội đồng y khoa tỉnh về bệnh có liên quan đến phơi nhiễm chất động hóa học và chị gái của tôi được hội đồng xác định tỷ lệ tổn thương cơ thể là 45% do bệnh chậm phát triển tâm trí ở mức độ vừa. Xin hỏi, chị tôi có thuộc diện được hưởng chế độ của Nhà nước không?

Trả lời

Bộ Lao động – Thương binh và Xã hội trả lời vấn đề này như sau:

Hiện nay, theo quy định tại Điều 31 Pháp lệnh Ưu đãi người có công với cách mạng năm 2020 về chế độ ưu đãi đối với thân nhân của người hoạt động kháng chiến bị nhiễm chất độc hóa học, trợ cấp hằng tháng chỉ áp dụng đối với con đẻ bị dị dạng, dị tật có liên quan đến phơi nhiễm chất độc hóa học có tỷ lệ tổn thương cơ thể từ 61% trở lên.

Vì vậy, căn cứ vào thông tin ông cung cấp, chị của ông không thuộc đối tượng được hưởng chế độ trợ cấp hằng tháng đối với con đẻ người hoạt động kháng chiến bị nhiễm chất độc hóa học.

Gửi câu hỏi

Tìm kiếm nhanh

Từ khóa
Tìm trong
Tìm kiếm
Top