Gửi câu hỏi
Giáo dục- Đào tạo - Y tế

Hỏi: Đồng Tháp phản hồi kiến nghị về việc tổ chức học 2 buổi/ngày

Nguyễn Chí Văn Anh - 12:50 06/05/2023

Chi tiết câu hỏi

Tôi có 3 người con đang theo học tại trường THCS Nguyễn Thị Lựu, phường 4, TP. Cao Lãnh, tỉnh Đồng Tháp, học 2 buổi /ngày. Hơn nữa, việc xếp 4 tiết vào buổi sáng và 1 tiết vào buổi chiều đối với môn học chính khóa là không phù hợp. Không đồng ý với việc học 2 buổi/ngày do sức khỏe của các con tôi và điều kiện gia đình, tôi đề nghị cơ quan có thẩm quyền xem xét và có biện pháp chấn chỉnh việc học trên.

Trả lời

Uỷ ban nhân dân tỉnh Đồng Tháp trả lời vấn đề này như sau:

Năm học 2022 - 2023, Trường Trung học cơ sở Nguyễn Thị Lựu tổ chức thực hiện dạy học 2 buổi/ngày đối với lớp 6 theo đúng hướng dẫn của Sở Giáo dục và Đào tạo tại Công văn số 68/SGDĐT-GDTrH ngày 22/5/2020 và Bộ Giáo dục và Đào tạo tại Công văn số 7291/BGDĐT-GDTrH ngày 1/11/2010 về việc hướng dẫn dạy học 2 buổi/ngày đối với các trường trung học.

Hiện nay, các cơ sở giáo dục trên địa bàn tỉnh Đồng Tháp đều triển khai thực hiện dạy học 2 buổi/ngày theo đúng hướng dẫn Bộ Giáo dục và Đào tạo tại Công văn số 7291/BGDĐT-GDTrH. Qua theo dõi, hầu hết phụ huynh học sinh đồng tình với việc tổ chức dạy học 2 buổi/ngày.

Về phản ánh không thống nhất việc học 2 buổi/ngày do hoàn cảnh gia đình của bà Nguyễn Chí Văn Anh, đầu năm học 2022 - 2023, nhà trường đã vận động mạnh thường quân hỗ trợ về vật chất (quần áo, sách, học phí...) để 3 con của bà Nguyễn Chí Văn Anh bảo đảm việc học theo kế hoạch học 2 buổi/ngày của trường và bà thống nhất cho 3 con học 2 buổi/ngày từ đầu năm học đến nay.

Ngày 11/4/2023, nhà trường cử đoàn công tác đến thăm gia đình bà Nguyễn Chí Văn Anh. Qua trao đổi, giải thích, bà cảm ơn nhà trường quan tâm hỗ trợ cho các con học tập. Tuy nhiên, bà bảo lưu ý kiến "Việc học 2 buổi/ngày là không phù hợp, học 1 buổi là đủ, buổi chiều là chỉ dành cho học sinh yếu, trung bình. Nếu học trái buổi thì chỉ 1 ngày trong tuần là đủ. Và gửi thắc mắc này đến Bộ Giáo dục và Đào tạo xem xét".

Thời gian tới, Uỷ ban nhân dân tỉnh Đồng Tháp tiếp tục chỉ đạo Sở Giáo dục và Đào tạo tăng cường công tác tuyên truyền đến phụ huynh học sinh về tổ chức học 2 buổi/ngày tại các trường.

Gửi câu hỏi

Tìm kiếm nhanh

Từ khóa
Tìm trong
Tìm kiếm
Top