Gửi câu hỏi
Giao thông - Xây dựng - Tài nguyên - Môi trường

Hỏi: Dự án sử dụng nhiều nguồn vốn, thẩm định thế nào?

Nguyễn Trung Trí - 07:40 18/10/2017

Chi tiết câu hỏi

Cơ quan tôi triển khai gói thầu thứ nhất có tổng dự toán 39 tỷ đồng từ nguồn đền bù giải tỏa và hỗ trợ di dời qua sắp xếp nhà đất năm 2005, trong đó nguồn đền bù, giải tỏa chiếm khoảng 33 tỷ đồng, còn lại là nguồn chuyển nhượng đất. Tôi xin hỏi, trong trường hợp nêu trên, cơ quan tôi có được áp dụng Điều 13 Thông tư số 18/2016/TT-BXD để xem như nguồn vốn Nhà nước ngoài ngân sách không và thẩm quyền phê duyệt thiết kế thi công và tổng dự toán thuộc người quyết định đầu tư hay chủ đầu tư? Đối với gói thầu thứ 2, tổng dự toán là 163 tỷ đồng, từ vốn ngân sách Nhà nước 60 tỷ đồng, Quỹ phát triển sự nghiệp 35 tỷ đồng, vốn vay ưu đãi 68 tỷ đồng. Tôi xin hỏi, trong trường hợp này có được áp dụng Điều 13 Thông tư số 18/2016/TT-BXD để xem như nguồn vốn Nhà nước ngoài ngân sách không và thẩm quyền phê duyệt thiết kế thi công và tổng dự toán thuộc người quyết định đầu tư hay chủ đầu tư?

Trả lời

Bộ Xây dựng trả lời vấn đề này như sau:

Đối với công tác thẩm định của dự án sử dụng vốn hỗn hợp áp dụng theo quy định tại Khoản 5, Điều 13 Thông tư số 18/2016/TT-BXD ngày 30/6/2016 của Bộ Xây dựng quy định chi tiết và hướng dẫn một số nội dung về thẩm định, phê duyệt dự án và thiết kế, dự toán xây dựng công trình.

Theo đó, “Dự án sử dụng vốn hỗn hợp có phần tham gia bằng vốn ngân sách Nhà nước, vồn Nhà nước ngoài ngân sách từ 30% trở lên hoặc dưới 30% nhưng trên 500 tỷ đồng trong tổng mức đầu tư thì dự án được thẩm định như đối với dự án sử dụng vốn Nhà nước ngoài ngân sách”.

Đề nghị ông Trí nghiên cứu quy định trên để áp dụng.


Gửi câu hỏi

Tìm kiếm nhanh

Từ khóa
Tìm trong
Tìm kiếm
Top