Gửi câu hỏi
Bảo hiểm xã hội - Bảo hiểm y tế - Bảo hiểm thất nghiệp

Hỏi: Được hưởng BHYT theo đối tượng có quyền lợi cao nhất

Tô Thị Hồng Diễm - 11:26 05/05/2016

Chi tiết câu hỏi

Tôi là công chức xã có đóng BHXH, BHYT, đã được cấp thẻ BHYT (mã HC4). Tôi là người tàn tật, theo quy định thì tôi được cấp thẻ có quyền lợi BHYT cao hơn đối tượng công chức, nhưng hiện tôi chưa được cơ quan BHXH điều chỉnh quyền lợi trên thẻ BHYT. Như vậy có đúng quy định không?

Trả lời

BHXH Việt Nam trả lời vấn đề này như sau:

Căn cứ Điểm 2 Khoản 15, Điều 1 Luật số  46/2014/QH13 sửa đổi, bổ sung một số điều của Luật BHYT quy định: “Trường hợp một người thuộc nhiều đối tượng tham gia bảo hiểm y tế thì được hưởng quyền lợi bảo hiểm y tế theo đối tượng có quyền lợi cao nhất”.

Trường hợp của bà Diễm đang tham gia, đóng BHXH, BHYT theo đối tượng công chức Nhà nước, có mức quyền lợi BHYT thấp hơn đối tượng người thuộc diện hưởng trợ cấp bảo trợ xã hội hàng tháng, nhưng nếu bà có đủ hồ sơ, giấy tờ liên quan chứng minh được hưởng quyền lợi BHYT của đối tượng người thuộc diện hưởng trợ cấp bảo trợ xã hội hàng tháng, thì bà thuộc đối tượng được đổi mã quyền lợi BHYT ghi trên thẻ BHYT theo quyền lợi của đối tượng người hưởng trợ cấp bảo trợ xã hội hàng tháng.

Gửi câu hỏi

Tìm kiếm nhanh

Từ khóa
Tìm trong
Tìm kiếm
Top