Hỏi: Những trường hợp không được thanh toán công tác phí
Chi tiết câu hỏi
Trả lời
Theo Khoản 3 và Khoản 4 Điều 3 Thông tư số 40/2017/TT-BTC ngày 28/4/2017 của Bộ Tài chính quy định chế độ công tác phí, chế độ hội nghị phí:
“3. Điều kiện để được thanh toán công tác phí bao gồm:
a) Thực hiện đúng nhiệm vụ được giao;
b) Được Thủ trưởng cơ quan, đơn vị cử đi công tác hoặc được mời tham gia đoàn công tác;
c) Có đủ các chứng từ để thanh toán theo quy định tại Thông tư này
4. Những trường hợp sau đây không được thanh toán công tác phí:
a) Thời gian điều trị, điều dưỡng tại cơ sở y tế, nhà điều dưỡng, dưỡng sức;
b) Những ngày học ở trường, lớp đào tạo tập trung dài hạn, ngắn hạn đã được hưởng chế độ đối với người đi học;
c) Những ngày làm việc riêng trong thời gian đi công tác;
d) Những ngày được giao nhiệm vụ thường trú hoặc biệt phái tại một địa phương hoặc cơ quan khác theo quyết định của cấp có thẩm quyền.”.
Theo đó, trường hợp nếu đáp ứng đủ các điều kiện quy định tại Khoản 3, Khoản 4 nêu trên thì được thanh toán tiền công tác phí theo quy định tại Thông tư số 40/2017/TT-BTC và quy chế chi tiêu nội bộ của cơ quan, đơn vị.
Câu hỏi xem nhiều nhất
Hiện trạng đất không khớp sổ đỏ, áp dụng quy định nào để cấp đổi?
Mức phụ cấp đối với trưởng thôn
Giao dịch tài sản mã hóa không qua tổ chức được cấp phép có thể bị xử lý
Căn cứ áp dụng chế độ phụ cấp cho Lực lượng chuyên trách bảo vệ rừng
Điều kiện hưởng chính sách giảm 65% tiền sử dụng đất
Chuyển nhượng đất nông nghiệp trước thu hồi, chủ mới có được hỗ trợ?
Tìm kiếm