Gửi câu hỏi
Tài chính - Ngân hàng - Đầu tư - Công Thương

Hỏi: Tên trong thỏa thuận liên danh khác đơn dự thầu xử lý thế nào?

Nguyễn Ngọc Thành - 08:26 16/01/2017

Chi tiết câu hỏi

Đề nghị được tháo gỡ vướng mắc trong quá trình đánh giá hồ sơ dự thầu như sau: Nhà thầu A, B, C liên danh và thống nhất tên gọi trong thỏa thuận liên danh là "A-B-C". Nhưng trong đơn dự thầu và các văn bản khác lại ghi là "Liên danh nhà thầu A-B-C". Tổ tư vấn đánh giá hồ sơ dự thầu trên không hợp lệ vì tên trong thỏa thuận liên danh và đơn dự thầu không đồng nhất với nhau. Tôi muốn hỏi, tổ tư vấn đánh giá đơn dự thầu không hợp lệ vì sai tên nhà thầu có đúng theo quy định không?

Trả lời

Bộ Kế hoạch và Đầu tư trả lời vấn đề này như sau:

Điểm b, Khoản 2, Điều 18 Nghị định số 63/2014/NĐ-CP của Chính phủ quy định, một trong những nội dung đánh giá tính hợp lệ của hồ sơ dự thầu là có đơn dự thầu được đại diện hợp pháp của nhà thầu ký tên, đóng dấu (nếu có) theo yêu cầu của hồ sơ mời thầu; thời gian thực hiện gói thầu nêu trong đơn dự thầu phải phù hợp với đề xuất về kỹ thuật; giá dự thầu ghi trong đơn dự thầu phải cụ thể, cố định bằng số, bằng chữ và phải phù hợp, logic với tổng giá dự thầu ghi trong biểu giá tổng hợp, không đề xuất các giá dự thầu khác nhau hoặc có kèm theo điều kiện gây bất lợi cho chủ đầu tư, bên mời thầu.

Đối với nhà thầu liên danh, đơn dự thầu phải do đại diện hợp pháp của từng thành viên liên danh ký tên, đóng dấu (nếu có) hoặc thành viên đứng đầu liên danh thay mặt liên danh ký đơn dự thầu theo phân công trách nhiệm trong văn bản thỏa thuận liên danh.

Đối với câu hỏi của ông Thành, việc đánh giá hồ sơ dự thầu được thực hiện theo quy định nêu trên.

Gửi câu hỏi

Tìm kiếm nhanh

Từ khóa
Tìm trong
Tìm kiếm
Top