Hỏi: Thủ tục thành lập chi nhánh doanh nghiệp
Chi tiết câu hỏi
Trả lời
Thủ tục thành lập chi nhánh được quy định tại Điều 33 Nghị định 78/2015/NĐ-CP ngày 14/9/ 2015 của Chính phủ về đăng ký doanh nghiệp bao gồm:
- Thông báo lập Chi nhánh.
- Quyết định và bản sao hợp lệ biên bản họp của Hội đồng thành viên đối với công ty trách nhiệm hữu hạn hai thành viên trở lên, của chủ sở hữu công ty hoặc Hội đồng thành viên hoặc Chủ tịch công ty đối với công ty trách nhiệm hữu hạn một thành viên, của Hội đồng quản trị đối với công ty cổ phần, của các thành viên hợp danh đối với công ty hợp danh về việc thành lập chi nhánh.
- Bản sao hợp lệ quyết định bổ nhiệm người đứng đầu chi nhánh.
- Bản sao hợp lệ một trong các giấy tờ chứng thực cá nhân quy định tại Điều 10 Nghị định 78/2015/NĐ-CP ngày 14/9/2015 của người đứng đầu chi nhánh.
Về ngành nghề kinh doanh, căn cứ Điều 45 Luật Doanh nghiệp 2014: Ngành nghề kinh doanh của chi nhánh phải đúng với ngành nghề kinh doanh của doanh nghiệp.
Thời gian cấp mới là 3 ngày làm việc sau khi nhận đủ hồ sơ hợp lệ. Lệ phí đăng ký kinh doanh là 50.000 đồng.
Doanh nghiệp nộp hồ sơ trực tiếp tại phòng Đăng ký kinh doanh - Sở Kế hoạch và Đầu tư tỉnh Tây Ninh hoặc qua Cổng thông tin đăng ký doanh nghiệp quốc gia: www.dangkykinhdoanh.gov.vn.

Câu hỏi xem nhiều nhất
Có được đóng thêm BHXH tự nguyện để hưởng lương hưu tối đa?
Xác định diện tích đất ở khi cấp Giấy chứng nhận quyền sử dụng đất
Thẩm quyền sắp xếp vị trí việc làm tại bệnh viện
Hạn mức chỉ định thầu gói thầu mua sắm hình thành dự án
Tra cứu mức đóng BHXH thế nào?
Tiêu chuẩn của Phó Hiệu trưởng trường phổ thông nhiều cấp học
Tìm kiếm