Hỏi: Trách nhiệm của doanh nghiệp với bảo hiểm thất nghiệp
Chi tiết câu hỏi
Trả lời
Theo quy định tại Khoản 3, 4, 5 Điều 20 của Thông tư số 32/2010/TT- BLĐTBXH ngày 25/10/2010 của Bộ Lao động-Thương binh và Xã hội, khi chấm dứt hợp đồng lao động đối với người lao động của công ty, công ty ông Tuân phải thực hiện như sau:
- Cung cấp bản sao hợp đồng lao động, hợp đồng làm việc hoặc xác nhận về việc đơn phương chấm dứt hợp đồng lao động, hợp đồng làm việc hoặc xác nhận về việc người lao động bị mất việc làm cho người lao động chậm nhất 2 ngày kể từ ngày người lao động mất việc làm hoặc chấm dứt hợp đồng lao động, hợp đồng làm việc; thực hiện việc xác nhận hoặc chốt sổ BHXH cho người lao động để người lao động kịp hoàn thiện hồ sơ hưởng BHTN theo quy định.
- Cung cấp thông tin cho người lao động về việc đóng BHTN sau 2 ngày (tính theo ngày làm việc) kể từ ngày người lao động yêu cầu.
- Hướng dẫn người lao động khi bị mất việc làm hoặc chấm dứt hợp đồng lao động, hợp đồng làm việc để người lao động đăng ký thất nghiệp, nộp hồ sơ hưởng BHTN với Trung tâm Giới thiệu việc làm theo quy định.
Câu hỏi xem nhiều nhất
Đang hưởng phụ cấp thâm niên vượt khung, chuyển xếp lương thế nào?
Những trường hợp từ chối hồ sơ đề nghị điều chỉnh sổ đỏ
Không còn quốc tịch Việt Nam có được nhận tặng cho nhà đất?
Viên chức chuyển làm cán bộ xã, xếp lương thế nào?
Điều kiện nghỉ hưu trong năm 2024
Ba trường hợp được hoàn tiền đóng BHXH tự nguyện
Tìm kiếm