Hỏi: UBND xã: Phòng chuyên môn tự lưu trữ hồ sơ, tài liệu
Chi tiết câu hỏi
Trả lời
Bộ Nội vụ trả lời vấn đề này như sau:
Phòng Văn hóa - Xã hội có chức năng tham mưu, giúp UBND cấp xã thực hiện chức năng quản lý nhà nước về văn thư, lưu trữ; không thực hiện nghiệp vụ văn thư, lưu trữ hằng ngày của UBND xã và các đơn vị thuộc UBND xã.
Các phòng chuyên môn thuộc UBND cấp xã có trách nhiệm tổ chức thực hiện công tác văn thư, lưu trữ độc lập trong phạm vi nhiệm vụ, quyền hạn được giao.
Liên quan đến nội dung này, khoản 14 Điều 4 Thông tư số 10/2025/TT-BNV ngày 19/6/2025 của Bộ trưởng Bộ Nội vụ hướng dẫn chức năng, nhiệm vụ, quyền hạn của Sở Nội vụ thuộc UBND tỉnh, thành phố trực thuộc trung ương và lĩnh vực nội vụ của phòng chuyên môn thuộc UBND xã, phường, đặc khu thuộc tỉnh, thành phố trực thuộc trung ương đang được rà soát, sửa đổi để phù hợp với mô hình hoạt động của chính quyền địa phương hai cấp.
Câu hỏi xem nhiều nhất
Cấp quyền sử dụng đất lần đầu cần đáp ứng điều kiện gì?
Đất mua của xã có được cấp Giấy chứng nhận không?
Khi nào công chức được nghỉ hưu sớm?
Xác định thu nhập chịu thuế khoản chi ăn ca cho người lao động
Viên chức đủ 5 năm công tác mới xét chuyển công chức
Thanh toán chậm có còn được khấu trừ thuế GTGT đầu vào?
Tìm kiếm