Gửi câu hỏi
Giáo dục- Đào tạo - Y tế

Hỏi: Về nước chữa bệnh có phải cách ly tập trung?

Đỗ Thị Huyền Anh - 08:21 03/06/2021

Chi tiết câu hỏi

Tôi có người thân đang ở Singapore. Vừa qua, người thân của tôi được bác sĩ chẩn đoán bị u ác tính. Tôi xin hỏi, nếu đã có giấy xét nghiệm của bệnh viện Singapore thì khi về Việt Nam người thân của tôi có được nhập viện điều trị ngay không hay vẫn phải cách ly tập trung, hay thực hiện cách ly song song thời gian điều trị?

Trả lời

Bộ Y tế trả lời vấn đề này như sau:

Trước hết, người thân của bà phải có hồ sơ xin nhập cảnh, phải minh chứng việc điều trị, đề xuất phương án cách ly, điều trị tại bệnh viện sau khi nhập cảnh vào Việt Nam, dự kiến thời gian nhập cảnh và được cấp có thẩm quyền phê duyệt cho phép nhập cảnh và các phương án đề xuất cách ly, điều trị tại bệnh viện.

Trường hợp không được cơ quan thẩm quyền cho phép nhập cảnh, cách ly, điều trị ngay khi nhập cảnh vì lý do không minh chứng được việc điều trị thì sẽ phải thực hiện cách ly tập trung (tại cơ sở cách ly tập trung do quân đội hoặc dân sự quản lý) ít nhất 21 ngày liên tục tại khu cách ly tập trung kể từ ngày vào khu cách ly và tiến hành lấy mẫu xét nghiệm SARS-CoV-2 ít nhất 3 lần vào ngày đầu, ngày thứ 14 và ngày thứ 20 trong thời gian cách ly tập trung.

Gửi câu hỏi

Tìm kiếm nhanh

Từ khóa
Tìm trong
Tìm kiếm
Top