Hỏi: Đề nghị gỡ vướng quy định thời hạn nộp hồ sơ bảo hiểm thất nghiệp

Người hỏi Lê Mạnh Hiếu - Bắc Giang

Chi tiết câu hỏi :

Ngày 3/3/2021 tôi chấm dứt hợp đồng lao động với Công ty TNHH Luxshare ICT tại khu công nghiệp tỉnh Bắc Giang. Nhưng do bị ảnh hưởng bởi dịch COVID-19 nên không được trả sổ bảo hiểm đúng thời hạn.

Ngày 8/7/2021 Công ty thông báo trả sổ bảo hiểm cho người lao động. Ngay sau đó, tôi đã nộp hồ sơ hưởng bảo hiểm thất nghiệp tại đơn vị bảo hiểm của tỉnh Bắc Giang thì được trả lời do quá thời hạn 3 tháng nên không giải quyết.

Tôi xin hỏi, trường hợp của tôi giải quyết như thế nào?

Trả lời :

Cơ quan trả lời: Khác

Sở Lao động – Thương binh và Xã hội tỉnh Bắc Giang trả lời vấn đề này như sau:

Theo quy định tại Khoản 1, Khoản 2 Điều 17 Nghị định 28/2013/NĐ-CP ngày 12/3/2015 quy định chi tiết thi hành một số điều của Luật Việc làm về bảo hiểm thất nghiệp thì trong thời hạn 03 tháng kể từ ngày chấm dứt hợp đồng lao động hoặc hợp đồng làm việc, người lao động chưa có việc làm và có nhu cầu hưởng trợ cấp thất nghiệp phải trực tiếp nộp 1 bộ hồ sơ đề nghị hưởng trợ cấp thất nghiệp theo đúng quy định tại Điều 16 Nghị định này cho trung tâm dịch vụ việc làm tại địa phương nơi người lao động muốn nhận trợ cấp thất nghiệp.

Để tạo điều kiện giải quyết chế độ bảo hiểm thất nghiệp cho người lao động bị ảnh hưởng bởi dịch COVID-19 nên không nộp được hồ sơ hưởng bảo hiểm thất nghiệp theo đúng quy định trên. Sở Lao động – Thương binh và Xã hội tỉnh Bắc Giang đã báo cáo đề nghị Bộ Lao động – Thương binh và Xã hội nghiên cứu, trình cơ quan có thẩm quyền xem xét, tháo gỡ quy định về thời gian nộp hồ sơ hưởng bảo hiểm thất nghiệp quá 3 tháng vì lý do diễn biến phức tạp của dịch COVID-19.

Bình luận(0)

Sắp xếp theo:

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu
 
 
 
Protected by FormShield
Nhập mã bảo mật (*)    
Câu hỏi cùng lĩnh vực