Gửi câu hỏi
Lao động - Tiền lương

Hỏi: An Giang hỗ trợ 4 nhóm đối tượng do ảnh hưởng dịch COVID-19

Từ Xuân Phương - 15:50 10/05/2022

Chi tiết câu hỏi

Tôi làm nghề sửa xe. Từ khi bùng phát dịch COVID-19 đến nay tôi chưa được nhận bất cứ khoản trợ cấp nào dành cho người thất nghiệp mà chỉ thấy hỗ trợ người bán vé số, tạp vụ, xe ôm. Xin hỏi, vì sao tôi lại không được nhận tiền hỗ trợ?

Trả lời

Sở Lao động – Thương binh và Xã hội tỉnh An Giang trả lời vấn đề này như sau:

Căn cứ Quyết định số 1856/QĐ-UBND ngày 6/8/2021 của UBND tỉnh An Giang về việc hỗ trợ người lao động không có giao kết hợp đồng lao động (lao động tự do) gặp khó khăn do ảnh hưởng của đại dịch COVID-19 theo quy định tại Khoản 12, Mục II Nghị quyết số 68/NQ-CP ngày 1/7/2021 của Chính phủ trên địa bàn tỉnh An Giang; đối tượng hỗ trợ là người lao động không có giao kết hợp đồng lao động (lao động tự do) làm việc trong nhóm ngành, nghề, lĩnh vực sau:

- Bán hàng rong, buôn bán nhỏ lẻ không có địa điểm cố định;

- Thu gom rác, phế liệu không có địa điểm cố định;

- Bốc vác, vận chuyển hàng hóa (bằng xe gắn máy 2 bánh, xe thô sơ, xe ba gác); lái xe mô tô 2 bánh chở khách (xe ôm), xe lôi chở khách;

- Lao động tự làm hoặc làm thuê trong các lĩnh vực: Cơ sở ăn uống, giải khát, lưu trú (phục vụ bàn, đầu bếp, phụ bếp, lễ tân, tạp vụ); làm đẹp (cắt tóc, uốn tóc, làm móng); chăm sóc sức khỏe (massage bấm nguyệt, châm cứu, vật lý trị liệu); xây dựng (thợ hồ, phụ hồ).

Về việc này, UBND TP. Long Xuyên xác định ông Từ Xuân Phương không thuộc đối tượng được hỗ trợ nên không đủ điều kiện để hưởng chế độ theo quy định.

Gửi câu hỏi

Tìm kiếm nhanh

Từ khóa
Tìm trong
Tìm kiếm
Top