Gửi câu hỏi
Lao động - Tiền lương

Hỏi: Bến Tre: Gia đình bà Lê Thị Tuyết không thuộc đối tượng được hỗ trợ

Lê Thị Tuyết - 11:11 25/04/2022

Chi tiết câu hỏi

Tôi buôn bán hàng rong, chồng làm thợ cắt tóc tại nhà. Từ ngày tỉnh thực hiện giãn cách xã hội, vợ chồng tôi phải nghỉ bán và đóng cửa tiệm hớt tóc. Trong thời gian đó vợ chồng tôi có làm đơn xin hỗ trợ nhưng UBND xã chưa phát. Khi tôi liên hệ UBND xã thì được thông báo, đến ngày 31/12/2021 sẽ nhận tiền 1,5 triệu đồng/người. Tuy nhiên, quá thời hạn đã 3 tháng, vợ chồng tôi vẫn chưa nhận được tiền hỗ trợ. Đề nghị cơ quan có thẩm quyền xem xét.

Trả lời

Sở Lao động – Thương binh và Xã hội tỉnh Bến Tre trả lời vấn đề này như sau:

Sở Lao động – Thương binh và Xã hội đã đề nghị UBND xã Châu Hòa, huyện Giồng Trôm rà soát về trường hợp của bà Tuyết. Được biết, công việc của bà Tuyết là hàng ngày bán xôi ở một chợ nhỏ của xã Lương Quới, huyện Giồng Trôm (buôn bán có địa điểm cố định), chồng bà Tuyết tự mở tiệm và làm thợ cắt tóc tại nhà.

Theo quy định tại Quyết định số 25/2021/QĐ-UBND ngày 13/8/2021 của UBND tỉnh Bến Tre về việc hỗ trợ người lao động không có giao kết hợp đồng lao động gặp khó khăn do đại dịch COVID-19 trên địa bàn tỉnh thì đối với công việc buôn bán có địa điểm cố định, thợ cắt tóc tại nhà không thuộc nhóm công việc, lĩnh vực được hỗ trợ.

Gửi câu hỏi

Tìm kiếm nhanh

Từ khóa
Tìm trong
Tìm kiếm
Top