Gửi câu hỏi
Giao thông - Xây dựng - Tài nguyên - Môi trường

Hỏi: Bổ sung lối đi chung vào sổ đỏ thế nào?

Đinh Đình Trường - 10:27 23/06/2022

Chi tiết câu hỏi

Nhà tôi có một mảnh đất ở cuối ngõ, sử dụng ổn định từ trước năm 1993, tách thành 2 thửa và đã có sổ đỏ năm 2006. Tuy nhiên, trong sổ đỏ thiếu phần lối đi chung của 2 thửa, lối đi này tách ra từ mảnh đất riêng của nhà tôi. Năm 2018, tôi làm thủ tục bổ sung lối đi chung này vào sổ đỏ, song khi làm hồ sơ, gia đình hàng xóm giáp lối đi chung không chịu ký vào bản vẽ đo đất, mặc dù gia đình này đã có sổ đỏ. Tôi được biết đã có quy định về việc bổ sung lối đi chung có nguồn gốc đất riêng vào sổ đỏ, xin hỏi, gia đình tôi phải làm thế nào để đưa lối đi chung vào sổ đỏ?

Trả lời

Bộ Tài nguyên và Môi trường trả lời vấn đề này như sau:

Tại Điều 12 Thông tư số 23/2014/TT-BTNMT ngày 19/5/2014 của Bộ Tài nguyên và Môi trường quy định về việc thể hiện sơ đồ thửa đất, nhà ở và tài sản khác gắn liền với đất trên Giấy chứng nhận, theo đó trường hợp thửa đất có phần đất sử dụng riêng của một người và phần đất sử dụng chung của nhiều người thì thể hiện ranh giới giữa các phần đất bằng đường nét đứt xen nét chấm, kèm theo ghi chú thích theo mục đích của đường ranh giới đó.

Do nội dung ông hỏi liên quan đến giải quyết thủ tục hành chính cụ thể thuộc thẩm quyền giải quyết của địa phương nơi có đất; do đó xin cung cấp thông tin nêu trên để ông được biết. Đề nghị ông liên hệ với cơ quan tài nguyên và môi trường nơi có đất để được hướng dẫn giải quyết bảo đảm phù hợp với thủ tục hành chính do địa phương ban hành.

Gửi câu hỏi

Tìm kiếm nhanh

Từ khóa
Tìm trong
Tìm kiếm
Top