Gửi câu hỏi
Lao động - Tiền lương

Hỏi: Cà Mau: Kiểm điểm trách nhiệm cán bộ để sót tiền hỗ trợ F0, F1

Lữ Văn Vạn - 09:16 05/05/2022

Chi tiết câu hỏi

Gia đình tôi có 5 người, trong đó 1 người nhiễm COVID-19 (F0) hoàn thành điều trị tại nhà trước ngày 31/12/2021, 3 người F0 hoàn thành điều trị tại nhà vào ngày 2/1/2022, 1 người tiếp xúc gần (F1) hoàn thành cách ly y tế tại nhà trước ngày 31/12/2021. Gia đình tôi nộp hồ sơ từ rất lâu nhưng đến nay chưa nhận được hỗ trợ. Theo trả lời của cơ quan có thẩm quyền thì gia đìnhtôi phải chờ đợt hỗ trợ bổ sung. Tôi xin hỏi, nếu không có đợt bổ sung có nghĩa là gia đình tôi sẽ không được nhận hỗ trợ? Quyết định hỗ trợ F0 tính từ ngày có quyết định điều trị tại nhà hay ngày hoàn thành điều trị tại nhà?

Trả lời

Sở Lao động – Thương binh và Xã hội tỉnh Cà Mau trả lời vấn đề này như sau:

Hộ ông Lữ Văn Vạn, ở khu vực chợ Rau Dừa, ấp Thị Tường A, xã Hưng Mỹ, huyện Cái Nước, tỉnh Cà Mau. Hộ có 5 khẩu thực hiện cách ly y tế F0, F1, gồm Lữ Văn Vạn, Nguyễn Thị Loan, Lữ Văn Doãn, Huỳnh Mỹ Ngà, Lữ Huỳnh Anh, tất cả trường hợp này đều đủ điều kiện hưởng hỗ trợ tiền ăn đối với người cách ly điều trị COVID-19 và cách ly y tế F1.

Tuy nhiên, do quá trình tổng hợp đề nghị hỗ trợ xã đã sót đối tượng do đó UBND xã Hưng Mỹ chịu trách nhiệm đối với việc sót đối tượng hộ của ông Lữ Văn Vạn, thời gian tới sẽ đề xuất UBND huyện chỉ đạo kiểm điểm trách nhiệm đối với lãnh đạo, công chức chuyên môn xã Hưng Mỹ và chỉ đạo khắc phục thời gian sớm nhất.

Gửi câu hỏi

Tìm kiếm nhanh

Từ khóa
Tìm trong
Tìm kiếm
Top