Gửi câu hỏi
Lao động - Tiền lương

Hỏi: Căn cứ thời gian gửi hồ sơ để xét hỗ trợ đối với F1

Trinh Linh - 09:35 10/05/2022

Chi tiết câu hỏi

Gia đình tôi tiếp xúc gần với người nhiễm COVID-19 (F1) và cách ly tại nhà từ ngày 13 đến ngày 27/12/2021, nhưng đến nay tôi vẫn chưa nhận được hỗ trợ tiền ăn 80.000 đồng/ngày. Tôi xin hỏi, thời gian chi trả hỗ trợ là bao lâu?

Trả lời

UBND tỉnh Thanh Hóa trả lời vấn đề này như sau:

Theo quy định về trình tự, thủ tục nhận hỗ trợ gồm các bước sau:

Bước 1: Người lao động thuộc trường hợp F1 cách ly tại hộ gia đình gửi hồ sơ tới UBND cấp xã nơi cư trú. Thời hạn tiếp nhận hồ sơ chậm nhất đến hết ngày 31/1/2022.

Bước 2: Trước ngày 5 và ngày 20 hàng tháng, UBND cấp xã tổng hợp, lập danh sách đối với các trường hợp F1 đủ điều kiện hưởng chính sách, gửi UBND cấp huyện (qua phòng chuyên môn).

Bước 3: Trong 2 ngày làm việc, kể từ ngày nhận được đầy đủ hồ sơ của UBND cấp xã, phòng chuyên môn tổng hợp, thẩm định, trình UBND cấp huyện.

Bước 4: Trong 2 ngày làm việc, UBND cấp huyện phê duyệt danh sách và kinh phí hỗ trợ; đồng thời chỉ đạo thực hiện chi trả hỗ trợ. Trường hợp không phê duyệt, UBND cấp huyện trả lời bằng văn bản và nêu rõ lý do.

Căn cứ vào quy định trên và thời gian gia đình bà Linh gửi hồ sơ đến UBND cấp xã để xác định thời gian được hỗ trợ. Nếu trường hợp đã quá thời hạn theo quy định bà cần liên hệ UBND cấp xã nơi cư trú để được giải đáp.

Gửi câu hỏi

Tìm kiếm nhanh

Từ khóa
Tìm trong
Tìm kiếm
Top