Hỏi: Chi trả thu nhập tăng thêm thế nào?
Chi tiết câu hỏi
Trả lời
Bộ Tài chính trả lời vấn đề này như sau:
Theo Điều 18 Nghị định số 60/2021/NĐ-CP ngày 21/6/2021 quy định cơ chế tự chủ tài chính của đơn vị sự nghiệp công lập quy định:
"3. Trích lập Quỹ khen thưởng và Quỹ phúc lợi
Mức trích tổng hai quỹ như sau:
a) Đơn vị tự bảo đảm từ 70% đến dưới 100% chi thường xuyên: Trích lập tối đa không quá 2,5 tháng tiền lương, tiền công thực hiện trong năm của đơn vị;
b) Đơn vị tự bảo đảm từ 30% đến dưới 70% chi thường xuyên: Trích lập tối đa không quá 2 tháng tiền lương, tiền công thực hiện trong năm của đơn vị;
c) Đơn vị tự bảo đảm từ 10% đến dưới 30% chi thường xuyên: Trích lập tối đa không quá 1,5 tháng tiền lương, tiền công thực hiện trong năm của đơn vị.
4. Trích lập Quỹ khác theo quy định của pháp luật.
5. Phần chênh lệch thu lớn hơn chi còn lại (nếu có) sau khi đã trích lập các quỹ theo quy định được bổ sung vào Quỹ phát triển hoạt động sự nghiệp.
6. Việc sử dụng các Quỹ thực hiện theo quy định tại khoản 2, khoản 3 Điều 14 Nghị định này. Mức trích cụ thể và quy trình sử dụng các Quỹ quy định tại Điều này do Thủ trưởng đơn vị sự nghiệp công quyết định theo quy chế chi tiêu nội bộ phù hợp quy định pháp luật liên quan và phải công khai trong đơn vị.".
Như vậy, đề nghị bà căn cứ lĩnh vực đơn vị sự nghiệp của đơn vị, các quy định tại Nghị định số 60/2021/NĐ-CP và các văn bản hướng dẫn có liên quan để thực hiện việc trích lập, chi trả thu nhập tăng thêm phù hợp với quy định hiện hành.

Câu hỏi xem nhiều nhất
Căn cứ xác nhận giấy tờ về quyền sử dụng đất
Cơ quan nào trả phụ cấp cho Chủ tịch Hội Cựu chiến binh xã?
Hướng dẫn xếp lương một số chức danh nghề nghiệp y tế
Hướng dẫn trường hợp được nghỉ hưu thấp hơn tuổi quy định
Khi nào cần làm thủ tục gia hạn sử dụng đất?
Được sang tên nhà ở xã hội trong trường hợp nào?
Tìm kiếm